Vĩnh Long: Điểm ăn uống phục vụ tối đa 20 người

Tối 16-4, nguồn tin của PLO cho biết UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19.

Đáng chú ý, tỉnh yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ tối đa 20 người tại cùng một thời điểm, cho phép vận tải hành khách công cộng nhưng tối đa không quá 50% số chỗ ngồi... Tỉnh khuyến cáo người dân hạn chế di chuyển đi và đến giữa Vĩnh Long với các tỉnh, thành phố có nguy cơ hoặc nguy cơ cao bùng phát dịch.

Theo đó, chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các cấp và người dân không chủ quan, phải tiếp tục thực hiện nghiêm các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 15/CT-TTg về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19.

Khu tưởng niệm cố Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng tạm dừng tiếp khách. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Cụ thể, chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các cấp và toàn thể người dân trên địa bàn đặc biệt chú ý hạn chế tụ tập đông người áp dụng từ nay đến hết ngày 26-4: Không tổ chức các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng, không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Tiếp tục dùng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao và giải trí tại các địa điểm công cộng.

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; triển lãm, lễ hội, hội thi, hội diễn; sinh hoạt các câu lạc bộ sở thích, tụ điểm trò chơi có thưởng, lô tô; các trung tâm văn hóa, thông tin và thể thao, thư viện, bảo tàng, sân vận động, các câu lạc bộ, các cơ sở thể thao công lập và ngoài công lập, các điểm tập thể dục thể thao trên toàn địa bàn tỉnh; các di tích lịch sử, địa điểm tham quan.

Tiếp tục tạm đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở du lịch; các điểm karaoke, beer club, trò chơi điện tử, game online, rạp chiếu phim, các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ, massage, vật lý trị liệu, các khu vui chơi, giải trí, các khu chợ đêm; các cửa hàng quần áo, thời trang, các cửa hàng kinh doanh hàng hóa xa xỉ, trung tâm điện máy (trừ hình thức đặt hàng, bán hàng qua điện thoại, qua mạng, giao hàng tận nơi); trung tâm thương mại (trừ gian hàng cung cấp hàng hóa thiết yếu).

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được phục vụ với công suất tối đa 20 người tại cùng một thời điểm, bố trí lại không gian phục vụ để giãn cách khách hàng. Khuyến khích các cơ sở tiếp tục triển khai hình thức đặt hàng, bán hàng qua điện thoại, qua mạng, giao hàng tận nơi.

Hạn chế việc di chuyển của người dân đi và đến giữa tỉnh Vĩnh Long với các tỉnh, thành phố có nguy cơ hoặc nguy cơ cao bùng phát dịch.

Các phương tiện vận tải hành khách công cộng thì giảm tần suất hoạt động, vận chuyển tối đa không quá 50% số chỗ ngồi theo đăng ký và bố trí cho hành khách ngồi giãn cách giữa các ghế, đảm bảo vệ sinh dịch tễ theo quy định. Các loại hình vận tải hàng hóa hoạt động bình thường nhưng phải đảm bảo việc phun xịt, tiêu độc, khử trùng, vệ sinh dịch tễ theo quy định của ngành y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm