Vĩnh Phúc có công văn hỏa tốc về việc bắn pháo hoa

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa có công văn hỏa tốc về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Công văn nêu rõ trong mấy ngày gần đây, tình hình đại dịch có những diễn biến mới rất phức tạp, xuất hiện nhiều trường hợp lây nhiễm cộng đồng, trong đó Vĩnh Phúc có nguy cơ lây nhiễm rất lớn.

Do vậy, để đàm bảo an toàn, Thường trực Tỉnh ủy thống nhất không tổ chức bắn pháo hoa chào mừng Tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021 tại tất cả các địa phương (kể cả các địa phương đã được đồng ý chủ trương cho bắn pháo hoa); không tổ chức các hoạt động tập trung đông người trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, kết quả điều tra giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc xác định địa phương này có 7 trường hợp liên quan đến bệnh nhân (BN) 1553 ở Quảng Ninh. Cụ thể: 1 người ở Bình Xuyên, 2 người ở Vĩnh Tường, 2 người ở Vĩnh Yên và 2 người ở Phúc Yên.

Sở Y tế Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các đơn vị y tế ở các địa phương khẩn trương rà soát, điều tra, cách ly y tế, xét nghiệm. Cạnh đó, điều tra các trường hợp tiếp xúc với 7 trường hợp trên để thực hiện các biện pháp cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng yêu cầu thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng, xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định; thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Trường hợp phát hiện ca mắc bệnh, Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, UBND các địa phương phải thần tốc truy vết, áp dụng ngay các biện pháp cần thiết, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Cùng với đó, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị chủ động rà soát tất cả các trường hợp đi về từ vùng dịch của Hải Dương, Quảng Ninh trong vòng 14 ngày trở lại đây (kể từ ngày 15-1 đến nay) yêu cầu phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe, nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải đến ngay các cơ sở y tế gần nhất.

UBND tỉnh nhấn mạnh việc dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết; Trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm