VKS đề nghị bác kháng cáo trong vụ Tân Hoàng Phát

Phiên xử bước sang phần tranh luận và nói lời sau cùng. Tòa quyết định sẽ tuyên án vào sáng 12-12.

Phần tranh luận, công tố viên đề nghị HĐXX tòa bác kháng cáo kêu oan của các bị cáo. Về mặt tội danh, công tố viên cho rằng cấp sơ thẩm đã xử đúng người, đúng tội, không oan sai. Lời khai của 93 người bị hại đã từng làm nhân viên massage và 12 nhân viên quản lý, bảo vệ, tiếp tân tại Tân Hoàng Phát, các nhân chứng, người liên quan cùng chứng cứ đã đủ căn cứ chứng minh hành vi phạm tội của các bị cáo.

Về hình phạt, mức án sơ thẩm đã áp dụng đối với các bị cáo là tương xứng và phù hợp với mức độ tính chất hành vi phạm tội.

Tuy nhiên, các luật sư cho rằng các bị cáo không phạm tội như án sơ thẩm đã xét xử. Luật sư cho rằng hoàn toàn không có việc giam giữ những người bị hại như cáo trạng và án sơ thẩm đã cáo buộc. Những nhân viên này không hề bị khống chế về việc tự do đi lại, không bị giam giữ. Các bị cáo cũng không có hành vi cưỡng đoạt tài sản của các nạn nhân. Đồng thời, án sơ thẩm đã xét xử vượt quá thẩm quyền và chỉ dựa vào lời khai buộc các bị cáo nhận tội là không thỏa đáng…

Dù phần tranh luận diễn ra khá sôi nổi nhưng HĐXX cho rằng hai bên buộc và gỡ tội chưa làm sáng tỏ được một vấn đề quan trọng của vụ án. Từ đó, tòa gợi mở yêu cầu hai bên hướng vào tranh luận làm sáng tỏ vấn đề có bao nhiêu người bị hại trong vụ án và có nạn nhân tên NTTT quê Vĩnh Long hay không. Bởi cáo trạng và án sơ thẩm xác định 93 người bị hại nhưng lại có lúc cho rằng chỉ có chín trường hợp bị cưỡng đoạt. Ngoài ra, nạn nhân bị đánh đập là mắt xích của vụ án lại chưa rõ…

Trình bày, công tố viên cho rằng nạn nhân NTTT là có thật, có bản lời khai được lưu trữ trong hồ sơ. Cáo trạng và án sơ thẩm đã xác định chính xác có 93 người bị hại. Cụ thể 65 người được giải thoát khi công an đến kiểm tra cơ sở và sau đó có thêm 28 người khác đến tố cáo.

Luật sư thì cho rằng 65 người được giải thoát mà công tố viên nói khó có thể là nạn nhân khi các bị cáo không có hành vi giam giữ trái phép.

Nói lời sau cùng, các bị cáo đều kêu oan và mong sớm được đoàn tụ với gia đình...

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm