VNPT Cà Mau đề nghị dừng bán lô cáp đồng 5 tỉ

Liên quan lô cáp đồng bán đấu giá, trao đổi với PLO.vn, ông Lê Hoàng Phước, Giám đốc Viễn thông Cà Mau (VNPT Cà Mau) cho biết đã ra văn bản đề nghị Công ty bán đấu giá tạm dừng việc thực hiện hợp đồng bán lô cáp đồng hơn 5 tỉ đồng.

"Tạm dừng kiểm tra, nếu có sai sót trong quy trình bán đấu giá thì hủy kết quả đấu giá theo quy định pháp luật", ông Phước khẳng định. 

VNPT Cà Mau chủ động dừng bán lô cáp đồng hơn 5 tỉ . Ảnh: CHÍ HẠO.

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh tới VNPT Cà Mau những dấu hiệu bất thường trong việc bán đấu giá lô cáp đồng có giá khởi điểm 5,238 tỉ đồng của VNPT Cà Mau.

Cụ thể, ngay sau khi phiên đấu giá diễn ra vào ngày 25-12-2018, có ba Công ty đã gửi đơn tố cáo phía Công ty TNHH dịch vụ đấu giá Vạn Thành An ở TP.HCM đã không bán hồ sơ và có những dấu hiệu bất thường trong việc bán đấu giá lô cáp này.

Qua kiểm tra hồ sơ và các chứng cứ liên quan, chúng tôi phát hiện có nhiều sơ sót trong việc bán đấu giá lô hàng này. Ví dụ: Thông báo đấu giá không có tên chủ tài sản; ngày thông báo cuối cùng là 18-12-2018 nhưng đưa ra đấu giá ngày 25-12-2019, không đảm bảo khoảng thời gian tối thiểu 7 ngày làm việc như quy định. 

Sau khi tiếp nhận thông tin trên, phía VNPT Cà Mau đã kiểm tra và đề nghị phía Công ty TNHH dịch vụ đấu giá Vạn Thành An tạm dừng việc thực hiện hợp đồng bán lô tài sản này.

Theo thông báo đấu giá do Công ty TNHH dịch vụ đấu giá Vạn Thành An cho đăng tải trên báo Hôn Nhân và Pháp Luật (ấn phẩm phụ của báo Đời sống và Pháp Luật) lô tài sản trên không có chủ tài sản, không có khối lượng tài sản. Công ty chỉ thông tin lô cáp đồng trị giá 5.238 tỉ đồng... Ngày 25-12-2018, một người đã trúng đấu giá với mức giá cao hơn giá khởi điểm 50 triệu đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm