Vợ Giám đốc Sở Giáo dục TP.HCM đi nước ngoài sai quy định

Thanh tra TP.HCM vừa có báo cáo UBND TP về kết quả xử lý đơn liên quan đến việc Sở Giáo dục và Đào tạo TP cử thành viên tham dự lớp bồi dưỡng ở Đức năm 2018.

Kết quả xác minh cho thấy bà Nguyễn Thị Yến Trinh, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong là vợ của ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM được cử tham dự bồi dưỡng ở nước ngoài trái quy định.

Vụ việc cụ thể như sau: Trước đó, Thanh tra TP.HCM đã nhận một đơn phản ánh việc Sở Giáo dục và Đào tạo cử thành viên tham dự lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý và nâng cao chất lượng trường công ở Đức năm 2018 không công khai, không minh bạch về tiêu chí lựa chọn của “nhóm Hiệu trưởng TP”, không có họ, tên, địa chỉ, bút tích của người làm đơn.

Sau khi kiểm tra, xác minh, Thanh tra TP.HCM nhìn nhận việc Sở Giáo dục và Đào tạo có văn bản số 3403 ngày 28-9-2018 cử thành viên tham dự lớp bồi dưỡng ở Đức năm 2018 có sai sót.

Trong danh sách thành viên có 2 người tuy trong năm 2018 đã được đi nước ngoài về việc công 2 lần là Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM là ông Đỗ Minh Hoàng và bà Nguyễn Thị Yến Trinh, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (vợ ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo) nhưng Sở này vẫn tiếp tục cử 2 người này tham dự lớp bồi dưỡng ở Đức.

Việc này không đúng theo Quyết định của UBND TP về ban hành quy định quản lý và xét duyệt cán bộ, công chức, viên chức đi nước ngoài (tháng 4-2018). Theo đó, nguyên tắc xét duyệt đi nước ngoài: cán bộ, công chức, viên chức được cử đi nước ngoài về việc công không quá 2 lần trong năm; trường hợp đặc biệt phải xin ý kiến của Chủ tịch UBND TP.HCM. 

Trước khi được cử đi học ở Đức, ông Hoàng đã đi công tác nước Phần Lan và Nhật Bản. Còn bà Trinh đi Anh và Nhật.

Từ đó, Thanh tra TP.HCM cho rằng nội dung đơn phản ánh trên là có cơ sở.

Từ kết quả xác minh đó, Thanh tra TP kiến nghị Chủ tịch UBND TP giao giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, xác định cụ thể trách nhiệm của các cá nhân tham mưu, trách nhiệm cá nhân của lãnh đạo sở có liên quan đến việc cử thành viên tham dự lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý và nâng cao chất lượng trường công ở Đức năm 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm