Vô tư đùa giỡn ở đài phun nước phố đi bộ Sài Gòn bất chấp bảo vệ nhắc nhở

Sáng nay, ngày 29/4, phố đi bộ đầu tiên trên đường Nguyễn Huệ (quận 1, TP. HCM) đã chính thức vận hành, đón người dân và du khách vào dạo phố. Phố đi bộ Nguyễn Huệ dài 670m được hoàn thành theo đúng tiến độ để đón chào dịp lễ kỉ niệm 40 Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Thời tiết trong ngày mở cửa chính thức phố đi bộ khá mát mẻ nên đã thu hút đông người dân thành phố đến tham quan và chụp hình kỉ niệm. Mọi người đều muốn lưu lại những hình ảnh đẹp khi lần đầu được dạo mát trên con đường lát đá đẹp nhất của Sài Gòn.
Tuy nhiên vẫn còn nhiều hình ảnh không đẹp trên phố đi bộ khi một số người đã bất chấp sự nhắc nhở, can ngăn của bảo vệ, quản lý mà đi vào giữa đài phun nước trơn trợt để... nghịch nước và chụp ảnh. Hệ thống đài phun nước này hoạt động liên tục trong ngày đầu mở cửa. Do không có hàng rào bảo vệ, một số trẻ em cũng đã vào giữa đài phun nhạc nước để nghịch. Sau đó các bé đã bị người lớn quát và chạy ra nhưng ướt hết quần áo.
Vô tư đùa giỡn ở đài phun nước phố đi bộ Sài Gòn bất chấp bảo vệ nhắc nhở ảnh 1
Nhiều người đã thiếu ý thức tràn vào giữa đài phun nước chụp hình. Chỉ một số ít người đứng sau vạch vàng theo quy định.
Vô tư đùa giỡn ở đài phun nước phố đi bộ Sài Gòn bất chấp bảo vệ nhắc nhở ảnh 2
Nhiều gia đình cho con em đi vào giữa đài phun nước trơn trượt chỉ để... nghịch nước.
Không chỉ một lần, nhiều người còn cố tình "xông" vào nhiều lần khác khi lực lượng chức năng có chút lơ là. Khi không có bảo vệ, nhiều người lại lén nhảy vào, có người bị trượt té ướt cả quần áo.
Một chủ kinh doanh tại cửa hàng trên đường Nguyễn Huệ, Quận 1, lắc đầu ngao ngán:"Trong khi cũng có nhiều người chỉ đứng ngoài vạch kẻ quy định để chụp hình với đài phun nước, còn những người này thì vô tư, bất chấp tất cả, kể cả lực lượng chức năng nhắc nhở. Nhiều người mang giày dép vào rồi đưa vô hệ thống phun nước để... rửa chân, làm cho đài phun nước vừa vận hành đã bị nhem nhuốc".
Vô tư đùa giỡn ở đài phun nước phố đi bộ Sài Gòn bất chấp bảo vệ nhắc nhở ảnh 3
Lực lượng chức năng nhắc nhở nhưng đâu lại vào đấy.
Vô tư đùa giỡn ở đài phun nước phố đi bộ Sài Gòn bất chấp bảo vệ nhắc nhở ảnh 4
Các gia đình cũng thích thú vào tận bên trong để chụp ảnh "rõ nét" hơn.
Hầu như người dân đến tham quan phố đi bộ đều tập trung tại hệ thống đài phun nước hiện đại này để chụp hình. Cũng vì thế, tình trạng tại khu vực này cũng khá lộn xộn trong ngày đầu vận hành.
"Đây là lần đầu tiên chiêm ngưỡng đài phun nước rất hiện đại vào ban ngày, cũng thú vị không kém như phun nước vào ban đêm. Không biết có phải vì ngày đầu tiên mở cửa chính thức nên một số người cảm thấy tự do, vào ngay giữa đài phun nước để đùa giỡn và chụp ảnh không? Tôi nghĩ cần có quy định rõ ràng về nội quy trên phố đi bộ như là không được xả rác, không được vượt qua vạch cấm ở đài phun nước..., như vậy mới giữ gìn được phố đi bộ Nguyễn Huệ sạch đẹp trong tương lai.", Chị Trần Ngọc Thảo (quận 10), chia sẻ.
Vô tư đùa giỡn ở đài phun nước phố đi bộ Sài Gòn bất chấp bảo vệ nhắc nhở ảnh 5
Bị nhắc nhở một lần, hai bạn trẻ này vẫn cố tình vào lần 2 để chụp hình.
Vô tư đùa giỡn ở đài phun nước phố đi bộ Sài Gòn bất chấp bảo vệ nhắc nhở ảnh 6
Bảo vệ lần này đã cứng rắn hơn để yêu cầu ra ngoài.
Khu vực đài phun nước tự động này được lực lượng quản lý phố đi bộ bố trí từ 3 - 4 bảo vệ để đảm bảo an ninh trật tự nhưng không thể cản nổi những người thiếu ý thức này.
"Chúng tôi đã rất nhiều lần nhắc nhở người dân nhưng rồi đâu lại vào đấy. Rất hiểu tâm trạng háo hức của người dân khi đến đây tham quan nhưng một số người thiếu ý thức đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của phố đi bộ. Chúng tôi sẽ báo cáo lên cấp trên để có hướng giải quyết, chấn chỉnh trong thời gian tới", một bảo vệ tại đây cho biết.
Vô tư đùa giỡn ở đài phun nước phố đi bộ Sài Gòn bất chấp bảo vệ nhắc nhở ảnh 7
Có lẽ trời quá nóng nên thiếu nữ xinh đẹp này muốn được gần nước hơn.
Theo kế hoạch, giai đoạn đầu, đường Nguyễn Huệ trở thành phố đi bộ vào hai tối Thứ bảy và Chủ nhật, trong thời gian từ 18h - 23h. Đến khi người dân thành phố quen dần với phố đi bộ, các loại hình hoạt động ở đây tăng lên và thu hút nhiều người đến đây thì đường Nguyễn Huệ sẽ trở thành phố đi bộ vào tất cả buổi tối trong tuần.
Ngoài ra, nơi đây còn tổ chức các hoạt động lớn của TP. HCM như diễu hành, mittinh, các lễ hội đường phố, đường hoa Nguyễn Huệ. Đồng thời trên tuyến đường này sẽ có những hoạt động về triển lãm văn hóa, thể thao, cuối tuần có những cụm biểu diễn nghệ thuật.
Trong ngày 30/4, phố đi bộ sẽ đóng cửa để phục vụ bắn pháo hoa và các hoạt động chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Theo kenh 14/Trí Thức Trẻ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm