Vỡ tuyến ống chính cấp nước sạch cho Hạ Long và Cẩm Phả

BàVũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh , thăm hỏi các nạn nhân

Theo báo cáo của Bệnh viên đa khoa tỉnh Quảng Ninh, đến 10h45’, số nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện là 12 người; trong đó có 3 người đã tử vong được xác định: Chị Đỗ Thu Hiên, 36 tuổi, tổ 44 Khu 4 phường Cao Thắng; cháu Cao Hoài Thu, con chị Hiên 10 tuổi; cháu Nguyễn Thị Lành 5 tuổi, tổ 11B khu 2A, phường Hồng Hà. Nguyên nhân tử vong hầu hết là do mưa lớn làm đổ sập nhà. Các nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương ngực, sọ não.

Phó chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp chỉ đạo bơm thoát nước ở phường Hà Tu

Bà Thu Thủy chỉ đạo, Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẵn sàng chuẩn bị dịch truyền, phương tiện cứu chữa nạn nhân; thường trực đội cấp cứu hỗ trợ cho các tuyến dưới trên địa bàn của tỉnh. Sở Y tế cần chuẩn bị hóa chất xử lý ô nhiễm nguồn nước sau khi nước rút… Lãnh đạo UBND tỉnh hỗ trợ cho mỗi nạn nhân bị thương là 3 triệu đồng; hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong là 6 triệu đồng/người.

Công tác cứu hộ ở tổ 2, khu 5, phường Bãi Cháy cứu 2 công nhân tử vong khi nhà sập

Trong một diễn biến khác, tin từ Công ty nước sạch Quảng Ninh cho biết mưa lớn những ngày qua đã khiến đất đá, cây cối đổ xuống, làm gãy tuyến ống D800 nhà máy nước Diễn Vọng. Đáng lo ngại đây là tuyến ống chính cấp nước sạch cho 2 thành phố Hạ Long và Cẩm Phả.

Hiện Công ty nước sạch Quảng Ninh đã khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực tích cực khắc phục sự cố. Tuy nhiên, do sự cố tuyến ống nằm ngay giữa moong nước nên hoạt động vận chuyển vật tư, vật liệu và đi lại rất khó khăn. Cộng thêm mưa lớn và sạt lở đất vẫn diễn ra nên việc khắc phục sự cố dự kiến phải kéo dài từ 1 đến 2 tuần. Đơn vị này khuyến cáo người dân nên chủ động tìm nguồn nước và tiết kiệm nước, đảm bảo sinh hoạt.

Đường ống bị vỡ (Ảnh CTV)

Tính đến 19h30 tối ngày 28/7, số nạn nhân chết do mưa lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã lên 15 người, 8 người khác vẫn còn mất tích.

Danh sách các nạn nhân tử vong và mất tích được cập nhật đến ngày 27-7:

Vỡ tuyến ống chính cấp nước sạch cho Hạ Long và Cẩm Phả ảnh 6

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm