Vợ vụng trộm, đẩy chồng gây án phải vào tù

Điều đáng buồn trong vụ án này là nguyên nhân dẫn đến việc bị cáo phạm tội lại bắt nguồn từ việc vợ bị cáo "yêu" người tình trong chính căn buồng hạnh phúc của hai vợ chồng.

Đang được hưởng cuộc sống đủ đầy bên người chồng chịu thương, chịu khó và con ngoan, thế nhưng Vân lại không chăm lo vun đắp cho hạnh phúc gia đình. Thay vào đó, chỉ vì muốn được hưởng thứ tình cảm không đúng với lương tâm mà Vân đã tự mình vứt bỏ bao điều tốt đẹp đang có. Hậu quả của sự vụng trộm mà Vân gây ra đã làm tan vỡ hạnh phúc gia đình khi chồng vào tù, người thân trong gia đình ghét bỏ, thiên hạ xa lánh vì coi thường.

Cuối tháng 4/2012, TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã mở phiên tòa xét xử vụ án cố ý gây thương tích và cưỡng đoạt tài sản. Bị cáo là Nguyễn Tuấn Anh, ở xã Vân Trục, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc. Điều đáng buồn trong vụ án này là nguyên nhân dẫn đến việc bị cáo phạm tội lại bắt nguồn từ việc vợ bị cáo "yêu" người tình trong chính căn buồng hạnh phúc của hai vợ chồng.

Cáo trạng thể hiện, Vũ Anh, ở xã Vân Trục đã có gia đình riêng. Hôm ấy, biết Tuấn Anh đi làm xa, không về nhà nên Vũ Anh đã điện thoại cho Trần Thị Vân (vợ Tuấn Anh) hẹn sang nhà Vân để "yêu". Sau khi "yêu", Vũ Anh ngủ tại buồng của vợ chồng Vân. Sáng sớm, Tuấn Anh đi làm về thì phát hiện Vũ Anh đang nấp dưới gầm giường.

Vũ Anh viết tường trình với nội dung: "Tôi đến nhà anh Tuấn Anh quan hệ tình dục với vợ của anh Tuấn Anh". Vì thế, Tuấn Anh đã đánh Vũ Anh gây thương tích 19%. Đánh tình địch xong, Tuấn Anh còn yêu cầu chị Hằng (vợ Vũ Anh) phải bồi thường danh dự cho mình 30 triệu đồng, vì chồng chị đã làm tan vỡ hạnh phúc gia đình người khác. Chị Hằng nói chưa có tiền bồi thường thì Tuấn Anh bảo phải viết giấy nhận nợ.

Trao đổi với chúng tôi về vụ án này, Thẩm phán Đỗ Viết Bình, Chủ tọa phiên tòa cho biết, HĐXX đã cân nhắc rất kỹ trước khi áp dụng mức án đối với bị cáo. Nguyên nhân chính xảy ra vụ án này bắt nguồn từ sự buông thả của vợ bị cáo và bị hại. Chính quyền địa phương cho hay, bị cáo có nhân thân tốt, chưa phạm tội lần nào.

Trước khi phát hiện ra Vũ Anh ở trong nhà mình và gây thương tích cho Vũ Anh, Tuấn Anh đã từng phát hiện bị hại có quan hệ tình cảm với vợ anh ta. Bởi thế khi Tuấn Anh bắt gặp Vũ Anh "yêu" vợ mình tại nhà mình đã khiến bị cáo không làm chủ được bản thân, dẫn đến hành xử nóng nảy, vi phạm pháp luật.

Có lẽ người nhà bị hại cũng hiểu được điều này nên trước khi phiên tòa diễn ra, người nhà bị hại đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, để bị cáo có cơ hội sửa chữa sai lầm, làm lại cuộc đời. HĐXX tuyên phạt bị cáo 30 tháng tù về hai tội danh trên.

Hy vọng rằng, sau khi chấp hành xong hình phạt, Tuấn Anh sẽ lại trở thành một công dân có ích. Còn chị Vân, đây là bài học để đời cho chị bởi chỉ vì "phút xao lòng" mà chị và Vũ Anh là nguyên nhân khiến chồng mình hành xử nóng vội, Vân dù không bị pháp luật xử lý nhưng trong lương tâm của chị có một bản án riêng, mà có lẽ, bản án đó sẽ theo chị trong suốt cuộc đời.

 
Theo Nguyễn Phương (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm