Vòng xoay An Phú thường kẹt xe hàng giờ vì thiếu CSGT và đèn tín hiệu

Vòng xoay An Phú là đầu mối của nhiều tuyến đường nhưng nơi đây không hề có bất kỳ một cột đèn tín hiệu giao thông nào. Còn lực lượng CGST thường xuyên vắng mặt tại đây nên các phương tiện lưu thông theo kiểu “mạnh ai ấy chạy”.

Khoảng 10h ngày 7-1, hàng trăm phương tiện giao thông xếp hàng dài vì tình trạng kẹt xe khi lưu thông qua khu vực vòng xoay này. Tình trạng kẹt xe ở đây kéo dài hàng cây số. Nhiều tài xế phải tắt máy, rời bỏ xe đi mua nước uống vì không thể nào di chuyển nổi qua khu vực này. 

“Tôi rất ngán ngẩm mỗi khi cho xe chạy qua tuyến đường này, nhưng công ty tôi ở khu vực này nên đành bóp bụng mà chạy qua. Ngày nào cũng kẹt xe, nhiều lúc phải bỏ xe mà đi chơi luôn”, anh Thành, một tài xế đang bực mình vì kẹt xe nói.

Vòng xoay An Phú thường kẹt xe hàng giờ vì thiếu CSGT và đèn tín hiệu ảnh 1
 

 Các phương tiện qua đây loạn xạ vì thiếu CSGT và đèn tín hiệu.

"Ngày nào vòng xoay An Phú cũng kẹt xe. Ngày ngày nhìn cảnh ùn tắc cục bộ, xe nối liền hàng cây số miết cũng quen. Tình trạng kẹt xe phổ biến vào buổi sáng và tầm chiều tối. Tại khu vực này không có đèn giao thông, với lại CSGT thì luôn không có mặt nên mới thế”, anh Nguyễn Văn Thái (lái xe ôm) kể.

 Kẹt xe quá, xuống đường nghĩ mệt

“Rất mong cơ quan chức năng lắp đặt tín hiệu giao thông để đảm bảo an toàn cho mọi người khi qua khu vực này. Chúng tôi hàng ngày chứng kiến nhiều vụ tai nạn thương tâm mà đau lòng”, một người dân nói.

Tình trạng kẹt xe xảy ra hàng ngày ở khu vực này

 
Xe lớn thì kẹt hàng cây số, xe máy thì tranh thủ leo lề

Được biết, khu vực này hàng ngày có nhiều phương tiện lưu thông qua đây, nhất là các xe tải, xe container từ các công ty KCN trên địa bàn đổ ra đường. Và cứ tầm sáng sớm, chiều tối thì có hàng ngàn công nhân đi làm về đi ngang khu vực này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm