“Vòng xoay tử thần” ở Đà Nẵng được lắp đèn tín hiệu

Đại diện Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết do những bất cập trong việc tổ chức nút giao thông tại khu vực bùng binh Nguyễn Tri Phương như thiếu các đèn tín hiệu, biển cảnh báo... nên dễ xảy ra tai nạn. Do đó, UBND TP Đà Nẵng đã cho lắp đặt các thiết bị trên để hạn chế tai nạn trước khi gửi công văn xin phép Bộ GTVT phê duyệt.

Sau một thời gian thi công, hệ thống này đã đi vào hoạt động. Quan sát chiều 17-3 cho thấy các phương tiện được điều tiết hợp lý, không còn xảy ra "xung đột" như trước.

Tại các nút rẽ được lắp đặt bùng binh, có lực lượng CSGT và TTGT thường xuyên túc trực.

Một người dân cho biết sau khi có đèn tín hiệu thì đi lại dễ dàng, thuận tiện hơn, không còn cảnh nơm nớp lo sợ bị đụng xe.

Hệ thống đèn tín hiệu hoạt động giúp điều tiết giao thông tốt hơn. Ảnh: TT

Trước đó, tại khu vực “vòng xoay tử thần” này đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông chết người do xe ben, xe tải gây ra khiến người dân bức xúc, lo sợ.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương “chấn chỉnh hoạt động xe tải, xe ben trên tuyến đường này”. Nếu hoạt động xe tải, xe ben không được giải quyết thì sẽ thuyên chuyển công tác hoặc cách chức (tùy theo mức độ) đối với Sở GTVT, bí thư và chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ...

Sau chỉ đạo này, các lực lượng đã vào cuộc xử lý các xe tải, xe ben vi phạm. UBND TP Đà Nẵng, Công an TP đã làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp khai thác mỏ, vận chuyển đất đá để cam kết không chở quá tải, không phóng nhanh, vượt ẩu gây tai nạn, xử mạnh tay các trường hợp tài xế cố tình vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm