Vụ 3 người chết cháy ở tiệm giày: Đám cháy phát ra từ nơi thờ cúng

Liên quan đến vụ hỏa hoạn xảy ra tại tiệm giày khiến 3 người chết tại Cần Thơ, chiều 7/7, cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết, đang trưng cầu giám định các mẫu thu được tại hiện trường nhằm xác định nguyên nhân cuối cùng gây ra vụ cháy.

Bước đầu, vụ cháy được xác định là do chập điện và nguyên nhân gây ra cái chết của 3 nạn nhân là do ngạt khí CO2. Hình ảnh của camera bảo vệ thu giữ tại hiện trường cho thấy, ngọn lửa được phát ra lúc hơn 1h ngày 6/7 từ nơi thờ cúng của gia đình ngay cạnh cầu thang.

 - 1

Tiệm giày MT nhìn từ bên ngoài.

Tia lửa từ bóng đèn bị chập điện phóng ra khoảng 4 phút sau gây ra đám cháy. Cơ quan điều tra cho biết, theo quy định, việc xác định nguyên nhân vụ cháy phải dựa trên kết quả giám định của cơ quan chức năng. Khi có kết luận chính thức, nếu không phát hiện có dấu hiệu tội phạm, cơ quan điều tra sẽ ra quyết định không khởi tố vụ án và chuyển hồ sơ sang lực lượng PCCC để tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Đại tá Huỳnh Thới An, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ, cho biết, vụ cháy tại cửa hàng giày dép MT là vụ cháy nghiêm trọng nhất trên địa bàn quận Ninh Kiều từ ngày Sở Cảnh sát PCCC được thành lập đến nay.

 - 2

Hiện trường bên trong tiệm giày MT.

Chỉ 5 phút sau khi xảy ra vụ cháy, lực lượng chữa cháy đã có mặt tại hiện trường. Khi phát hiện đám cháy, có một nữ nhân viên cửa hàng đang đu trên ngọn cây xanh trước căn nhà xảy ra vụ cháy, lực lượng PCCC đã đưa thang cứu hộ, giải thoát cô gái xuống đất an toàn. Nhiều vòi rồng cũng được triển khai, tiếp cận khống chế ngọn lửa.

Tuy nhiên, căn nhà xảy ra hoả hoạn nằm giữa 2 toà nhà cao tầng và chỉ có một lối vào duy nhất với 2 hệ thống cửa cuốn kiên cố.

“Có thể trong quá trình xảy ra hoả hoạn, gia đình không kịp thoát ra ngoài. Trong khi đó, trong nhà toàn những vật dụng dễ cháy như giày dép, chất nhựa nên khói rất nhiều, chủ yếu khói độc. Đến khi ngọn lửa bùng cháy dữ dội thì sự việc đã muộn”, Đại tá Huỳnh Thới An cho biết.

Theo Minh Sơn/khampha

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm