Vụ 33 thương binh 'ảo' ở Quảng Ngãi: Bắt tiếp người thứ hai

Sáng 13-9, lãnh đạo TP Quảng Ngãi xác nhận Công an tỉnh Quảng Ngãi đã bắt giam bà Hà Thị Kim Vân, nguyên nhân viên văn thư - chi trả, Phòng LĐ-TB&XH TP Quảng Ngãi. Bà Vân là người thứ hai bị bắt vì liên quan đến vụ lập danh sách 33 thương binh “ảo” để ăn chặn tiền chính sách.

Phòng LĐ-TB&XH TP Quảng Ngãi.

Trước đó, ngày 12-9, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã bắt bà Lê Thị Thu Hương - Phó cơ quan Tổ chức - Nội vụ TP Quảng Ngãi.

Được biết bà Vân nguyên là nhân viên hợp đồng đảm nhận công việc văn thư - chi trả tiền của phòng LĐ-TB&XH TP Quảng Ngãi. Cuối năm 2018, bà Vân đã được cho nghỉ việc theo chủ trương cắt nhân viên hợp đồng của tỉnh.

Như PLOđã thông tin trước đó, tháng 7-2018, Phòng LĐ-TB&XH TP Quảng Ngãi thực hiện chuyển tiền về các xã, phường trực thuộc để chi trả chế độ trực tiếp cho 104 trường hợp thương binh đang công tác và đang sinh sống tại địa phương.

Tuy nhiên, qua đối chiếu và kiểm tra sơ bộ ban đầu, cơ quan chức năng phát hiện 33/104 thương binh mà Phòng LĐTBXH thành phố chuyển về nhận tiền chế độ tại năm xã, phường thuộc TP Quảng Ngãi gồm: Trần Phú, Chánh Lộ, Nguyễn Nghiêm, Quảng Phú, Lê Hồng Phong là "ảo".

Sau khi tiếp nhận thông tin báo cáo từ các phường, Phòng LĐ-TB&XD TP Quảng Ngãi ra soát, kiểm tra đã phát hiện các trường hợp này từ năm 2006 đến nay đều không liên hệ với đơn vị để nhận chế độ, tiền quà tế, tiền điều dưỡng… mà do người khác ký nhận thay.

Số tiền ước tính chi trả hằng tháng cho 33 thương binh này khoảng 50 triệu đồng (tương đương 600 triệu/năm). Sự việc đã kéo dài hàng chục năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm