Vụ 5 triệu yen: Chỉ chờ lãnh đạo duyệt là sẽ trao cho chị ve chai

Số tiền 5 triệu yen mà chị Hồng tìm thấy trong thùng loa cũ - Ảnh: tư liệu Tuổi Trẻ
Số tiền 5 triệu yen mà chị Hồng tìm thấy trong thùng loa cũ - Ảnh: tư liệu Tuổi Trẻ

Chiều 1-6, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng -người tình cờphát hiện 5 triệu yen trong thùng loa cũ cách đây hơn 1 nămcho biếtlúc 14g cùng ngày, chị cùng luật sư Hà Hải (luật sư hỗ trợ pháp lý miễn phí cho bà Hồng) đến Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) đểhỏi rõ vì sao chị vẫn chưa được nhận tiền.

Theo chị Hồng(36 tuổi, tạm trúhẻm 84 đườngTrần Văn Quang, P.10, Q.Tân Bình), kể từ thời điểm chị phát hiện 5 triệu yen Nhật trong thùng loa ve chai mà chị mua được và giao cho cơ quan công anđến nay đãhết hạn là một năm.

Từng có người đến tự nhận là chủ sở hữu số tiền trên nhưng công an đã bác đơn, hiện nay vụ việc không còn vướng mắc gì thì tại sao công an vẫn chưa trao lại số tiền trên cho chị sở hữu như quy định của pháp luật.

Chị Hồng cho biếtsau khi tiếp nhận ý kiến của chị,một cán bộ điều tra đại diện Công an Q.Tân Bình trả lời rằnglãnh đạo Công anquận đã có ý kiến chỉ đạo Cơ quan cảnh sát điều tra quậnphải gấp rút tiến hành mọi thủ tục cần thiết để có thể trao trả tiền cho chị Hồng sớm.

Bởi hiện nay,mọi cơ sở pháp lý liên quan đến số tiền 5 triệu yên đã rõ ràng, không ai tranh chấp với chị Hồngvà vụ việc đang đượcdư luận rất quan tâmtheo dõi thời điểmcông an Q.Tân Bình trao 5 triệu yên cho chị Hồng.

Theo cán bộ tiếp chị Hồng,Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Tân Bình đã trình công văn và đang chờ lãnh đạo quận ký phê duyệt.

Khi lãnh đạo quận ký đồng ý, Công an Q.Tân Bình sẽ cùng chị Hồng đến ngân hàng để tiến hành thủ tục trao trả và nhận số tiền 5 triệu yen.

Hiện nay số tiền trên đang được gửi trongmột ngân hàng có trụ sở tại TP.HCM.

Theo ĐỨC THANH (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm