Vụ 60 tấn đá: Chủ khu du lịch đang trả đá về chỗ cũ

Ngày 13-7, ông Nguyễn Hùng Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch Hùng Cường, xác nhận đã thuê công ty vận tải đưa ba tảng đá màu người dân trình báo bị mất đang nằm trong Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Hồ Phú Ninh về chỗ cũ.

Chiều nay, 60 tấn đá nằm ở Khu du lịch sinh thái nghỉ dường Hồ Phú Ninh đang được đưa về vị trí cũ. Ảnh: THANH NHẬT

Được biết, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Thanh Vũ (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) là đơn vị được thuê vận chuyển ba tảng đá trên. Đây cũng là công ty được anh Dương Ngọc Phương (32 tuổi, ngụ huyện Thăng Bình, Quảng Nam) chủ nhân ba tảng đá gần 60 tấn thuê cẩu đá từ xe xuống đặt tại khu đất trống tại phường An Phú (TP Tam Kỳ).

Ngoài ra, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Thanh Vũ cũng là đơn vị được ông Cường thuê vận chuyển ba tảng đá từ bãi đất trống anh Phương gửi về khu du lịch của mình.

Chiều nay (13-7), nhân viên cùng xe của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Thanh Vũ đang ở Khu du lịch sinh thái nghĩ dưỡng Hồ Phú Ninh đã cẩu và vận chuyển ba tảng đá nói trên trả về lại nơi anh Phương để đá.

Trao đổi với PLO về vụ việc này, luật sư Công Hạnh (Đoàn luật sư tỉnh Thừa Thiên huế) cho rằng, các tảng đá cảnh là tài sản có giá trị lớn, có chủ sở hữu. Việc vận chuyển, dịch chuyển tài sản trên khi chưa được sự đồng thuận, trái ý muốn của chủ sở hữu là trái pháp luật, xâm phạm quyền sở hữu đang được pháp luật bảo vệ.
"Với việc vận chuyển, tẩu tán tài sản từ phường An Phú đến Khu du lịch Hồ Phú Ninh có dấu hiệu của hành vi chiếm đoạt, cơ quan điều tra cần làm rõ" - luật sư Công Hạnh nói.

Như PLO đã thông tin, anh Phương phản ánh đến PLO bị mất 20 khối đá màu (gồm nhiều loại, trong đó có ba tảng đá lớn nặng gần 60 tấn).

Anh Phương trình báo ba tảng đá lớn gần 60 tấn gửi tạm ở khu đất trống phường An Phú bị mất nằm ở Khu du lịch Hồ Phú Ninh. Ảnh: THANH NHẬT

Ba tảng đá lớn sau này được phát hiện nằm ở Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Hồ Phú Ninh nhưng “khổ chủ” chưa lấy lại được.

Theo anh Phương, vào tháng 1-2020, anh mua 20 khối đá màu từ mỏ đá ở Nghệ An. Tính cả chi phí khai thác, vận chuyển, các phiến đá này về đến nơi tạm gửi tại phường An Phú (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) có giá lên đến 150 triệu đồng.

Theo kế hoạch, vài ngày sau anh Phương sẽ đến nơi tạm gửi để lấy số đá này chuyển đi để trang trí sân vườn, làm hòn non bộ cho khách hàng. Tuy nhiên, khoảng một tuần sau, anh Phương quay lại để chuyển đá đi thì bất ngờ phát hiện toàn bộ số đá đã “bốc hơi”.

Khi làm việc với ông Phương và trao đổi với PV qua điện thoại, ông Nguyễn Hùng Cường (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư du lịch Hùng Cường) cho biết, công ty được ông Trần Khắc Hảo (Đội trưởng Đội Quản lý hành chính Công an huyện Phú Ninh - PV) cho mang ba tảng đá trên về sử dụng tại khu du lịch.

Nhưng mới đây ông Hảo đã phủ nhận thông tin trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm