Vụ án gãy ba chiếc răng: Nhiều mâu thuẫn chưa làm rõ, tòa vẫn kết tội

Như tin đã đưa, ngày 20-1-2008, vì có mâu thuẫn, nhóm Đệ đã đánh nhau với nhóm Tùng. Sau đó, nhóm Tùng bỏ chạy. Tuy nhiên, do Tùng chậm chân nên bị Đệ cầm cây đánh vào đầu làm vỡ mũ bảo hiểm. Hùng và Vinh tiếp tục lao tới đánh vào đầu và mặt Tùng. Giám định pháp y kết luận Tùng bị gãy cành ngang xương hàm dưới hai bên, gãy ba cái răng tỉ lệ thương tật 49%. Tại các bản khai và ở các phiên xử, Hùng và Vinh đều không thừa nhận đánh Tùng. Trong khi đó, chính Đệ lại làm đơn tự thú là người dùng cây gỗ đánh, gây thương tích cho bị hại và trong quá trình lấy lời khai, Đệ đã bị đánh và bị ép phải khai là Hùng và Vinh đánh Tùng.

Tuy nhiên, tại phiên tòa ngày hôm nay, nhiều vấn đề vướng mắc cũng vẫn chưa được làm rõ như: chuyện Đệ tố cáo bị ép cung, dọa nạt mới phải khai là Hùng, Vinh đánh nạn nhân; mâu thuẫn về thương tích của nạn nhân trong Giấy chứng nhận thương tích và Thông báo kết quả giám định pháp y; lời khai của nạn nhân về thương tích khác với tình hình thương tích thực tế của nạn nhân (bị gãy 3 cái răng, nhưng tại tòa răng vẫn còn nguyên); lời khai của nhiều nhân chứng cho rằng Hùng và Vinh không đánh nạn nhân, nạn nhân bị thương tích trước khi Hùng và Vinh có mặt tại hiện trường...

Đây là những vấn đề chính yếu để chứng minh bị cáo có tội hay vô tội. Thế nhưng rất tiếc những mâu thuẫn này thay vì phải được làm rõ nhằm tránh oan sai cho các bị cáo thì VKS và tòa đã dễ dàng cho qua.

Nhiều nhân chứng cũng cho biết, đến 5 giờ chiều hôm qua họ mới được tống đạt giấy triệu tập ra tòa tham gia tố tụng.

Cuối cùng, dù còn rất nhiều điểm mâu thuẫn chưa được làm rõ, nhưng chiều nay, TAND huyện Hoài Nhơn vẫn kết tội Hùng và Vinh: tuyên phạt Hùng 6 năm tù, Vinh 5 năm tù, Đệ 3 năm tù về tội cố ý gây thương tích. Gia đình Hùng và Vinh cho biết cả hai sẽ kháng cáo kêu oan. Như vậy có khả năng vụ án này vẫn chưa hoàn toàn được khép lại.

Vụ án “gãy ba chiếc răng” đã trải qua 4 phiên tòa xét xử nhưng vẫn chưa tuyên được án. Trước đó, TAND huyện Hoài Nhơn đã kết tội và phạt Hùng 36 tháng tù, Vinh 24 tháng tù nhưng TAND tỉnh Bình Định phiên phúc thẩm đã tuyên hủy bản án này vì cho rằng tòa sơ thẩm bỏ lọt người phạm tội là Đệ (vì dù khi phạm tội Đệ mới 15 tuổi 6 tháng 2 ngày nhưng dùng hung khí nguy hiểm và thuộc trường hợp tội phạm rất nghiêm trọng, lỗi cố ý nên phải bị truy cứu).

PHƯƠNG LOAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm