Vụ “Anh hùng khai man thành tích?”: Bộ Quốc phòng yêu cầu báo cáo

Theo vị lãnh đạo này, hồ sơ của ông Hồ Xuân Mãn được làm thủ tục theo đúng quy trình từ dưới lên, có tờ trình và có ký duyệt của cơ quan quản lý nhà nước, nghĩa là không thể khai man, “ở đây là khen thưởng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ chứ không phải về sau này khi ông Hồ Xuân Mãn là ủy viên Trung ương Đảng”.

Ban Thi đua khen thưởng đã triển khai cho cán bộ tập hợp các báo cáo có liên quan từ cấp địa phương đến cấp trung ương, đồng thời cũng đề nghị Bộ Quốc phòng gửi văn bản sang Ban Thi đua khen thưởng, vì việc khen thưởng trong thời kỳ kháng chiến là do Bộ Quốc phòng thẩm định. Cũng theo lãnh đạo Ban Thi đua khen thưởng, Bộ Quốc phòng đã yêu cầu cấp dưới có văn bản báo cáo gửi lên.

Theo Luật thi đua khen thưởng, danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” để tặng hoặc truy tặng cho cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu, giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội; trung thành với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; có đạo đức, phẩm chất cách mạng. “Tôi khẳng định là quy trình khen thưởng, đặc biệt khen trong kháng chiến, là rất chặt chẽ” - vị lãnh đạo Ban Thi đua khen thưởng nói.

Theo L.Hoài - V.V.Thành (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm