Vụ bà Trần Vũ Quỳnh Anh: Sở Xây dựng từ chối trả lời

Cụ thể, quyết định được cho là của Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa nêu trên do Phó Giám đốc Phạm Đức Toàn ký ngày 23-9-2016. Quyết định này có nêu: “Đồng ý giải quyết cho thôi việc đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, từ ngày 23-9-2016”.

Sự xuất hiện của quyết định này khiến dư luận quan tâm đặt nhiều câu hỏi: Liệu đây có phải là quyết định của Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, nếu là thật thì liệu Sở Xây dựng có trung thực trong việc cung cấp thông tin cho báo chí và độc giả trong những ngày qua?...

Để làm rõ những vấn đề trên, ngày 10-3, PV đã đến liên hệ làm việc với ông Trần Xuân Hoàn, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa. Tuy nhiên, sau hàng loạt câu hỏi của PV, ông Trần Xuân Hoàn chỉ trả lời ngắn gọn: “Tất cả thông tin liên quan đến Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản và bà Trần Vũ Quỳnh Anh thì xin phép anh em báo chí thông cảm. Hiện nay Sở Xây dựng đang chờ kết quả kiểm tra vụ việc theo như tinh thần chỉ đạo của tỉnh”.

Ông Hoàn thông tin thêm ông Phạm Đức Toàn, Phó Giám đốc Sở Xây dựng (người được cho là ký Quyết định 5406 - PV), đã chuyển công tác từ tháng 12-2016. PV tiếp tục liên hệ với ông Toàn thì ông này không nhấc máy.

Như đã đưa tin, gần đây một số cơ quan báo chí phản ánh việc bà Quỳnh Anh (SN 1986) có quá trình thăng tiến thần tốc và sở hữu khối tài sản “khủng”. Ngày 8-3, UBND tỉnh Thanh Hóa đã phát đi thông báo liên quan đến việc bổ nhiệm bà Quỳnh Anh. Theo thông báo này, Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đang tiến hành thanh tra công tác bổ nhiệm cán bộ thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng từ năm 2010 đến 2015, trong đó có trường hợp bổ nhiệm bà Quỳnh Anh, báo cáo trước chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 30-3.

Chiều 9-3, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh Thanh Hóa Ngô Hoàng Kỳ cho hay hiện nay UBND tỉnh cũng không được Sở Xây dựng báo cáo việc bà Quỳnh Anh đang ở đâu, làm việc hay đã xin nghỉ. Tuy nhiên, thông tin từ Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa cho biết bà Quỳnh Anh đã dừng đóng bảo hiểm từ tháng 9-2016. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm