Vụ bảo mẫu đạp trẻ vỡ tim, dập phổi: Mẹ nạn nhân đòi bồi thường 100 triệu

Cùng theo dõi phiên tòa sáng nay, có rất đông phóng viên các báo đài cũng đến đưa thông tin. Bị cáo Nhờ ngồi trước vành móng ngựa và cúi đầu tránh ống kính máy ảnh. Khi biết con bị cáo không được vào phòng xử vì còn nhỏ, Nhờ đã òa khóc.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 7-2012, chị Võ Thị Huyền (25 tuổi ngụ Nghệ An) thấy Nhờ (trọ tại quận Thủ Đức, TP HCM) ở nhà giữ con nhỏ nên đã gửi con là cháu Đỗ Nhất Long (18 tháng tuổi) cho Nhờ trông nom với thỏa thuận 1,5 triệu đồng/ tháng.

Sáng ngày 16-11-2013, chị Huyền đưa con trai đến gửi cho Nhờ để đi làm như thường lệ. Nhờ cho cháu Long ăn sáng nhưng bé cứ khóc hoài. Tức giận, Nhờ dùng tay đưa cháu Long đưa lên cao để hù dọa nhưng bị tuột tay làm cháu Long rơi xuống đất.

Cháu Long càng khóc thét. Nhờ dùng chân đạp liên tiếp hai cái trúng vào ngực và bụng của bé, sau đó Nhờ chốt cửa rồi đi vệ sinh.

Khi quay lại, Nhờ thấy cháu Long nằm bất động nên làm động tác sơ cấp cứu nhưng không thấy cháu bé tỉnh lại. Hoảng sợ, Nhờ chạy ra ngoài nhờ hàng xóm chở đến bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trước khi nhập viện.

Theo kết quả giám định, cháu Long chết do bị đa chấn thương: vỡ tim, vỡ gan, tràn máu màn phổi, dập phổi, tràn máu màng tim, …

Vụ án này trước đó, ngày 25-4 TAND TP.HCM lên kế hoạch xét xử nhưng đã lại hoãn.

Vụ bảo mẫu đạp trẻ vỡ tim, dập phổi: Mẹ nạn nhân đòi bồi thường 100 triệu ảnh 1

 Bị cáo Nhờ cúi gằm mặt trong phiên xử sáng 30-5.

Tại phiên tòa sáng nay, bị cáo đã xác nhận những hành vi theo như cáo trạng đã quy kết. Bị cáo Nhờ nhận giữ trẻ quanh khu phố đang ở và hoàn toàn không qua trường lớp đào tạo nào. Bị cáo cũng liên tục khóc mỗi khi chủ tọa hỏi đến hành vi phạm tội của mình.

Mẹ nạn nhân tại tòa cho biết: “tôi lo mai táng phí cho con hết 12, 13 triệu gì đó. Yêu cầu tòa xử đúng pháp luật và yêu cầu bồi thường 100 triệu”.

Chủ tọa hỏi mẹ bị cáo về việc có chia sẻ gì với gia đình nạn nhân không. Mẹ bị cáo Nhờ cũng thật thà: “Tôi đâu có biết gì đâu mà chia sẻ, tôi nghèo quá”. Chủ tọa đã nhắc nhở nghiêm khắc: Năm nay bà 60 chục tuổi rồi, mà không biết điều. Đến thăm gia đình người ta một tí không được sao? bà trả lời một cách vô trách nhiệm. Trách nhiệm của bà HĐXX sẽ xem xét về mặt dân sự”.

Vụ bảo mẫu đạp trẻ vỡ tim, dập phổi: Mẹ nạn nhân đòi bồi thường 100 triệu ảnh 2

 Mẹ bị cáo. Ảnh: NN

Phiên tòa vẫn đang được tiếp tục với phần thẩm vấn. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đếnbạn đọc diễn biến phiên tòa trong các bản tin tiếp theo.

NGÂN NGA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm