Vụ bắt công an, đập phá nhà cán bộ: Bốn đối tượng bị bắt tạm giam

Chiều 13-4, một nhóm thanh niên tình nguyện của huyện đã về xã Bắc Sơn để dọn vệ sinh, thu gom đồ đạc bị người dân đập phá tại trụ sở UBND vào đêm 10-4.

Trước đó vào ngày 12-4, công an huyện Thạch Hà đã quyết định khởi tố vụ án bắt giữ người trái phép, gây rối trật tự công cộng xảy ra ngày 10/4, trên địa bàn xóm Trung Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà.

Sau quá trình thu thập, điều tra, cơ quan chức năng đã xác định và bắt giữ 4 đối tượng bao gồm: Lê Văn Tình (sinh năm 1987), Dương Hữu Tình (SN1975), Nguyễn Thị Thuần (SN 1990) và Trần Hậu Thuận (SN 1972), tất cả đều ở xã Bắc Sơn (Thạch Hà – Hà Tĩnh).

Ngoài 4 người trên vừa bị công an bắt giữ, sắp tới các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục bắt giữ thêm một số người khác (có cùng hành vi bắt giữ người trái luật và gây rối trật tự công cộng xảy ra tại xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) để phục vụ công tác điều tra.

Sau hàng loạt sự việc quá khích của người dân, cán bộ xã Bắc Sơn rất lo sợ. Toàn bộ đồ đạc trong ngôi nhà của ông Nguyễn Khắc Sơn (Trưởng công an) bị người dân đập phá. Thậm chí xe máy cũng bị đốt. “Hiện gia đình tôi vẫn ở nhà, vào buổi tối thì có thêm anh em qua ở cùng. Như tôi mà còn thấy sợ thì vợ tôi, con cái càng lo lắng sau sự việc đó. Tôi thật không ngờ người dân lại manh động như vậy. Tôi đã dặn mọi người là ít đi ra ngoài, nếu có việc cần thì phải có người đi cùng, tránh bị tấn công bất ngờ” – ông Sơn nói.

“Tôi đã báo cáo qua miệng chuyện xin nghỉ việc với chủ tịch xã và đã nhờ anh trai nộp đơn xin nghỉ việc lên UBND huyện Thạch Hà” – ông Sơn cho biết thêm.

Còn ông Trần Bá Hoành - Chủ tịch xã Bắc Sơn (Thạch Hà – Hà Tĩnh) cho biết, cán bộ xã vẫn đang rất hoang mang, lo lắng. Họ sợ người dân quá khích lại tiếp tục tấn công. Mấy ngày qua, một số người đã không tới trụ sở làm việc. Nhiều người có ý định xin nghỉ việc.

“Hằng ngày thì gia đình tôi vẫn ở nhà nhưng khi trời tối phải xuống nhà người thân ở xã dưới để ngủ. Thành viên gia đình luôn trong trạng thái bất ổn, hoang mang”- ông Hoành nói.

Cũng theo ông Hoành, anh em trong xã sau khi được UBND huyện động viên, chia sẻ khó khăn về sự việc đáng tiếc cũng đã ổn định được phần nào. “Chỉ có đồng chí Sơn là đã nộp đơn xin nghỉ việc lên huyện nhưng chưa được chấp thuận”– ông Hoành cho biết thêm.

Thiếu tá Nguyễn Hoài Việt, trưởng công an huyện Thạch Hà cho biết, tính đến thời điểm hiện tại thì tình hình ở xã Bắc Sơn vẫn đang yên ổn nhưng vẫn cảnh báo người lạ vào địa phương cần chủ động đảm bảo an toàn cho bản thân.

Như đã đưa tin, vào ngày 10-4, 6 cán bộ của Công an huyện Thạch Hà thực hiện lệnh bắt Trương Văn Trường (SN 1984, trú tại thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà) về hành vi “gây rối trật tự nơi công cộng”.

Tuy nhiên, khi công an đang đọc lệnh bắt, Trường liền chạy ra khỏi nhà và hô hoán rằng công an bắt người vô cớ và kích động hàng trăm người dân trong làng kéo đến xông vào cản trở lực lượng chức năng, bắt giữ trái phép 4 cán bộ chiến sỹ công an huyện Thạch Hà

Trước tình hình đó, công an tỉnh đã điều động hơn 100 chiến sĩ đến giải cứu thì tiếp tục bị người dân ném đá gây thương tích thêm một số chiến sĩ phải nhập viện.

Sau đó, trong đêm 10-4 và rạng sáng ngày 11-4, hàng trăm người dân kéo đến vây trụ sở UBND xã, đập phá đốt 11 xe máy. Nhà riêng của bí thư, chủ tịch, trưởng công an và các cán bộ xã cũng bị dân đập phá…

Minh Nguyễn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm