Vụ Big C Đà Nẵng: Công ty Đức Mạnh không tham dự giải quyết mâu thuẫn

9 giờ sáng 8-7, Công ty Đức Mạnh không có mặt trong buổi họp giải quyết những vấn đề lùm xùm giữa công ty và Siêu thị Big C.

Trước đó, tối 7-7, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã  yêu cầu Công ty Đức Mạnh phải tham gia cuộc họp với Chi cục Thi hành án dân sự TP Đà Nẵng và Siêu thị Big C Đà Nẵng để giải quyết các mâu thuẫn đang xảy ra.

Vụ Big C Đà Nẵng: Công ty Đức Mạnh không tham dự giải quyết mâu thuẫn ảnh 1
Công ty Đức Mạnh không thèm đến họp giải quyết dù đã được lãnh đạo TP Đà Nẵng yêu cầu. Ảnh: Minh Tuấn

Cuộc họp vẫn được tổ chức dưới sự chủ trì của ông Trần Phước Thu - quyền Cục trưởng Cục Thi hành án TP Đà Nẵng.

Tại cuộc họp, Cục Thi hành án dân sự TP Đà Nẵng đề nghị Siêu thị Big C đưa ra các bằng chứng chứng minh những hành động cản trợ kinh doanh của Công ty Đức Mạnh.

Bà Nguyễn Nữ Tố Nga, quản lý vận hành Siêu thị Big C, đã cung cấp rất nhiều bằng chứng thể hiện sự cản trở này như bảo vệ của Công ty Đức Mạnh khóa thang máy; cắt nước...

Vụ Big C Đà Nẵng: Công ty Đức Mạnh không tham dự giải quyết mâu thuẫn ảnh 2
Thang máy cho siêu thị bị khóa

Theo ghi nhận của PV, trong sáng nay, các rào cản chặn hầm để xe, trạm barie…. Công ty Đức Mạnh dựng lên để cản người dân vào Big C mua sắm đã được tháo dỡ. Các quầy hàng, nhân viên Big C trong siêu thị đã tiếp tục hoạt động.

Vụ Big C Đà Nẵng: Công ty Đức Mạnh không tham dự giải quyết mâu thuẫn ảnh 3
Big C phải đem thau chậu ra trữ nước. Ảnh: Big C cung cấp tại cuộc làm việc

Như Pháp Luật TP.HCMđã đưa tin, chiều tối 7-7, hàng trăm người làm việc tại Công ty Big C Đà Nẵng đã tụ tập, giương khẩu hiệu phản đối việc Công ty Đức Mạnh có những hành động cản trở việc kinh doanh của siêu thị.

Các nhân viên bảo vệ của Siêu thị Big C và bảo vệ của Công ty Đức Mạnh đã xảy ra xung đột, xô xát. Khách hàng đến mua sắm tại Big C hết sức lo ngại, hàng trăm người dân hiếu kỳ đã đến theo dõi vụ việc.

Vụ Big C Đà Nẵng: Công ty Đức Mạnh không tham dự giải quyết mâu thuẫn ảnh 4
Big C kêu gọi chính quyền TP Đà Nẵng can thiệp giải quyết vụ việc . Ảnh: Minh Tuấn

Nguyên nhân của vụ việc này là do trước đó, giữa Big C và Công ty Đức Mạnh đã lập hợp đồng thuê tòa nhà thời hạn 40 năm, bắt đầu từ ngày 1-3-2006.

Hợp đồng thực hiện được chín năm thì Công ty Đức Mạnh đột ngột quyết định chấm dứt, không cho phía Big C thuê nữa. Bức xúc trước quyết định này, Big C đã gửi đơn tới Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam Chi nhánh tại TP.HCM nhờ giải quyết.

Trong quá trình chờ giải quyết, Công ty Đức Mạnh đã làm rào chắn, barie trước cổng siêu thị, cắt nước sinh hoạt và khóa cầu thang bộ lên các phòng làm việc …. gây hoang mang, bất tiện cho nhân viên Big C và khách hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm