Vụ bốn con chó cắn chủ: Lời kể của 'người hùng' giải cứu

“… Sẵn cái gậy trong tay, tôi đập nó một cái thật mạnh vào đầu gãy cả gậy nó mới chịu lảng ra” - ông Dương Ngọc Liễu (56 tuổi) trú ngõ 41 đường Hồng, thuộc phường Phúc Xá, Ba Đình (Hà Nội) kể lại. Ông Liễu chính là “người hùng” giải vây cho anh Duy, người bị bốn con chó của mình tấn công vào sáng 12-3.

Cho đến hôm nay, ông Liễu vẫn nhớ nguyên hình ảnh bốn con chó tây lao vào cấu xé chủ nhân của chúng như những con thú hoang săn mồi thực sự.

Ông Dương Ngọc Liễu kể lại sự việc kinh hoàng xảy ra hôm ấy tại con ngõ nhỏ.

Ông Liễu kể lại, khoảng 10 giờ sáng 12-3, khi ông đang ở trong nhà thì nghe tiếng chó sủa dữ dội tại ngõ gần ngay vách nhà. Tưởng mấy con chó ngoài đường cắn nhau nên ông không bận tâm, cho đến khi con gái ông chạy vào la lớn: “Bố ơi, có người bị bốn con chó cắn ngoài kia. Bố ra xem thế nào cứu người ta”. Đúng lúc này ông nghe được tiếng kêu cứu của anh Duy nên vớ một cái gậy gỗ lao nhanh ra ngoài.

Theo lời kể của ông, khi ra tới nơi ông chứng kiến bốn con chó to, mỗi con nặng khoảng 40-50 kg, chạy vòng quanh người anh Duy. “Con thì xé áo, con xé giày, con cắn tay anh Duy. Tôi bị một con nhảy bổ vào người định cắn. Sẵn cái gậy trong tay, tôi đập nó một cái thật mạnh vào đầu gãy cả gậy nó mới chịu lảng ra” - ông nói.

Chiếc gậy sau khi đánh một con chó đã gãy làm đôi.

Khi gậy gãy, những con chó khác định lao vào tấn công ông Liễu nhưng rất may có sự trợ giúp của cô con gái, những con chó này mới dừng lại. Để con gái bọc lót, ông Liễu đỡ anh Duy vào quán nước gần đó ngồi nghỉ. Lúc này, những vết thương ở tay, chân do nanh vuốt sắc nhọn của bốn con chó gây nên đã làm anh Duy mất khá nhiều máu, mặt anh tái nhợt đi.

Tưởng rằng đám chó tây sẽ dừng lại nhưng hai trong số bốn con tiếp tục đuổi theo tới chỗ ông Liễu ngồi. Ông nhanh chóng cầm cái ghế nhựa phang mạnh vào đầu một con khiến cái ghế vỡ tan.

“Bốn con chó chạy lồng lên ngoài đường. Người dân chứng kiến đông nhưng chỉ dám đứng nép một bên, không can thiệp vì e sợ sự hung tợn của đám chó”.

Anh Duy, chủ nhân của bốn con chó tây hiện đang nằm điều trị vết thương tại BV Việt Đức.

Một phụ nữ sống trong hẻm cũng bị những con chó này cắn bị thương khi đi đổ rác. Theo ông Liễu, sau một lúc đám chó tản ra, người dân mới dám đưa anh Duy đi cấp cứu tại bệnh viện. Một lúc sau, có người đến dùng hiệu lệnh cho lên xe mới đưa được những con chó về nhốt cũi.

“Anh ấy nuôi chó cảnh đã được chục năm nay nhưng về bốn con này thì tôi không biết anh ấy mua từ bao giờ” - ông Liễu nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm