Vụ cán bộ ngân hàng tham ô 20 tỉ đồng: Có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm

Theo đó, HĐXX nhận định một số người liên quan trong vụ án có dấu hiệu phạm tội nên cần điều tra làm rõ để không bỏ lọt tội phạm.

Theo hồ sơ, từ cuối năm 2011, dưới sự chỉ đạo của Nhàn, dù không có chứng từ phê duyệt của lãnh đạo nhưng thủ quỹ vẫn giao tiền để Nhàn tự vận chuyển từ kho ra trụ ATM (không có sự chứng kiến của các lãnh đạo chi nhánh, không dán niêm phong vào các hộp đựng tiền). Lợi dụng sự dễ dãi, thiếu trách nhiệm của lãnh đạo chi nhánh, Nhàn đã nhiều lần mở hộp đựng tiền chiếm đoạt tổng cộng 20,3 tỉ đồng. Có tiền rủng rỉnh, Nhàn mướn xe sang Campuchia đánh bạc. Nhàn khai toàn bộ số tiền chiếm đoạt được của ngân hàng đã thua sạch tại Campuchia.

Do thiếu trách nhiệm gây hậu quả lớn và cố ý làm sai các nguyên tắc trong thu chi, Lữ Sỹ Hành (nguyên giám đốc Agribank Bình Thạnh), Bùi Thị Sớm (nguyên phó giám đốc), Phạm Thị Thanh Hương (nguyên phó giám đốc) đã bị truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Đỗ Hữu Khương (nguyên phó phòng Kế toán ngân quỹ), Đinh Thị Thu Ngân (nguyên thủ quỹ) cũng bị truy tố về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm