Vụ cha vứt xác con xuống sông Hàn: Tắc vì không tìm thấy xác

Chiều 24-4, UBND TP Đà Nẵng tổ chức họp báo tình hình kinh tế - xã hội quý 1-2019. Tại đây, báo chí đặt câu hỏi về quá trình điều tra nghi án cha giết con rồi vứt xác xuống sông Hàn.

Nghi phạm khai giết con vứt xác xuống sông Hàn. Ảnh: HẢI HIẾU

Theo Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng, đây là vụ án gây bức xúc trong dư luận. Đà Nẵng chưa bao giờ có vụ việc như vậy. Người cha tên Hời khai giết con bỏ vào bao vứt xuống sông Hàn, còn bỏ vào bao 2 cục đá.

Ông Mưu cho hay, thông tin thu thập được là Hời từ Thái Bình vào Đà Nẵng tạm trú, đi làm lao động phổ thông. Đến khi vợ chồng Hời ly dị thì con gái 8 tuổi được đưa lên chùa gửi.

“Gần Tết thì anh này đến chùa xin đưa con gái 8 tuổi về ở. Theo anh ta khai thì từ bức xúc gia đình nên giết con vứt xuống sông. Khi chúng tôi tiếp nhận thông tin từ gia đình thì cũng rất bức xúc. Đà Nẵng chưa hề có hành vi như thế này”, ông Mưu nói.

Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo Đại tá Trần Mưu, Công an TP Đà Nẵng đã phối hợp chặt chẽ với VKSND TP Đà Nẵng để thống nhất hướng xử lý. Nhưng lập luận của VKS có những điểm không đồng thuận vì cơ quan điều tra chưa tìm được xác cháu N. 

Cơ quan công an đã nỗ lực hợp đồng với ngư dân quận Sơn Trà, sử dụng nhiều loại tàu thuyền, tìm kiếm nhiều lần nhưng không có. Việc buộc chứng minh giết người phải có xác nên hết sức khó khăn.

“Chúng tôi phải ra cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an xin ý kiến. Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã trao đổi với VKSND tối cao, nhưng chưa có thông tin. Chúng tôi đã hai lần đề nghị VKSND TP Đà Nẵng phê chuẩn khởi tố tội giết người đối với Hời nhưng VKS không đồng ý. Hiện chúng tôi đang kiến nghị cái này, bởi nếu sau này có người giết người thủ tiêu xác rồi không làm gì được à”, ông Mưu nói.

Trước đó, VKSND TP Đà Nẵng đã ra quyết định hủy bỏ quyết định tạm giữ, trả tự do cho Hời với lý do như Đại tá Trần Mưu nói ở trên.

Như PLO đã thông tin, ngày 24-2, Công an Đà Nẵng nhận tin báo về việc cháu N. (8 tuổi, quê Thái Bình) bị cha ruột là Bùi Văn Hời (34 tuổi) giết hại rồi vứt xác xuống sông Hàn.

Tại cơ quan công an, Hời khai ngày 1-2, Hời đã bóp cổ con mình tử vong tại một khách sạn trên đường Vũ Đình Long (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà). Sau đó, Hời bỏ thi thể con gái vào túi xách và ném xuống sông Hàn đoạn gần cầu Thuận Phước.

Tổng tấn công ba loại tội phạm nguy hiểm

Cũng tại buổi họp báo chiều 24-4, Đại tá Trần Mưu Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng, chia sẻ về việc Công an TP đang triển khai tổng tấn công ba loại tội phạm nguy hiểm theo chỉ đạo của Giám đốc Công an TP, đó là tín dụng đen, ma túy (cả trong các quán bar, vũ trường) và tội phạm công nghệ cao.

“Tín dụng đen là loại tội phạm gây bức xúc trong dư luận. Giám đốc Công an TP đã ban hành kế hoạch chỉ đạo toàn lực lượng công an TP tấn công trấn áp mạnh loại tội phạm này để ngăn chặn các hậu quả có thể xảy ra gây bất an trong nhân dân. Lực lượng công an đã làm rất tốt, xử lý được nhiều vụ. Dù khung hình phạt nhẹ, xử lý loại tội phạm này rất khó, nhưng chúng tôi sẽ thực hiện cho đến khi không còn bóng dáng tín dụng đen trên địa bàn TP”, Đại tá Trần Mưu nói.

Bên cạnh đó, Công an TP Đà Nẵng cũng đã ban hành kế hoạch cao điểm tuyên truyền, tấn công, trấn áp tội phạm ma túy và kế hoạch phòng chống tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật tại các vũ trường, quán bar, karaoke, pub trên địa bàn TP vào ngày 18-4 vừa qua. Theo ông Mưu, việc kiểm tra các quán bar, vũ trường ban đầu sẽ tập trung chấn chỉnh giờ giấc hoạt động, từ đó sẽ kiểm tra luôn ma túy, lập lại trật tự trên lĩnh vực này.

Riêng về tội phạm công nghệ cao, Đại tá Trần Mưu cho hay việc phát hiện được là rất công phu. Công an phải tổ chức điều tra, thu thập chứng cứ, tài liệu trên các trang mạng điện tử. Nhưng không phải vì khó khăn này mà công an bó tay.

“Hiện đội công nghệ cao đang trực thuộc phòng Cảnh sát kinh tế. Nhưng ý định Ban giám đốc Công an TP là thành lập riêng một phòng công nghệ cao, quy tụ những người có năng lực, trí tuệ về tin học thì mới đáp ứng được việc tấn công loại tội phạm này”, Đại tá Trần Mưu nói. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy