Vụ cháy chung cư Carina: Ước gì là ironman vào lúc ấy

Trên Facebook, Trần Đình Minh Anh, cư dân chung cư Carina viết: Rất nhiều gia đình phải ra ban công đứng, trẻ em, người già, người lớn rọi đèn flash cầu cứu. Giá như mình là ironman thực sự hay cái thể loại siêu nhân gì đó của Marvel cũng được, là giúp được nhiều người rồi!

Hiện trường vụ cháy.

Theo Minh Anh, lúc 1 giờ 10 anh phát hiện mùi khét nhưng không để ý. Năm phút sau, anh nghe có tiếng la hét, bỏ chạy của các tầng trên. “Mình nhìn ra cửa sổ thì thấy khói đen bốc lên ngùn ngụt. Vơ vội chiếc áo xuống nhà xem có giúp được gì không. Trong đầu vẫn nghĩ chỉ là cháy nhỏ từ siêu thị mini dưới nhà nên sự bình tĩnh còn khá cao. Mình tuyệt nhiên không nghe có tiếng chuông báo cháy hay loa phóng thanh hướng dẫn nào!”

Anh viết: “Mở cửa ra là sự ngạt thở kinh khủng, khói ngập hành lang, soi đèn flash không thấy gì, không thấy ai đối diện, chỉ nghe tiếng la thất thanh, khóc lóc của nhiều người mà không xác định được từ đâu.
Mình liền nghĩ tới đi cầu thang bộ đầu tiên nhưng càng đến gần càng nóng và ngạt, không đi được. Chạy vội sang các ngã khác sang cầu thang khác cũng ko được. Chọn sang các phương án nhảy lầu đều bị khói chặn lối.

Cảnh sát PCCC đưa dân ra khỏi chung cư.

Lúc này bắt đầu hoảng nhẹ, họng khô và khó thở. Đánh liều hướng cuối cùng, may đúng hướng này ít khói nhất. Nhảy xuống tầng lửng, mình leo vội ra mặt trước chung cư, nhảy tiếp xuống mặt đất, an toàn rồi!”.

Sau khi nhảy xuống, mình phụ gia đình Tây kia nhảy sau. Chạy vội ra giúp mọi người giữ thang và đỡ trẻ em xuống và không làm được gì hơn! Cuộc đời chưa từng thấy bản thân bất lực vậy!

“Cứu hỏa mới tới, kéo quân xịt vòi rồng, thang chuyên dụng, cần cẩu đưa người ở lầu cao hơn xuống. Tổng cộng 14 chiếc… Thời gian tiếp theo chỉ biết ngồi nhìn và cầu mong mọi người an toàn. Rất nhiều gia đình phải ra ban công đứng, trẻ em, người già, người lớn rọi đèn flash cầu cứu. Giá như mình là ironman thực sự hay cái thể loại siêu nhân gì đó của Marvel cũng được, là giúp được nhiều người rồi!
“Chia buồn cùng các gia đình có người không may mắn thoát được! Cám ơn các anh chiến sĩ PCCC quả cảm và người dân nhiệt tình! 7 giờ sáng, vẫn chưa được lên nhà, cảnh sát đang phong tỏa...” - anh viết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm