Vụ cháy Công ty Rạng Đông: Dân đi thuê nhà nghỉ ở tạm

Ngày 30-8, khói vẫn bốc kèm mùi khói khét lẹt tại kho chứa của Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (phố Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Toàn bộ dãy nhà xưởng hơn 6.000 m2 với mái tôn, tường gạch đều bị lửa nung đến biến dạng, đổ vỡ, xiêu vẹo.

Toàn bộ dãy nhà xưởng biến dạng sau vụ cháy. Ảnh: AH

Bà Nguyễn Thị Khuyên, sống tại một trong những nhà nằm sát ngay xưởng bị cháy của Công ty Rạng Đông, cho biết vụ cháy rất to, cháy lan sang nhà bà khiến mọi người rất sợ hãi, không kịp di chuyển tài sản.

"Toàn bộ tầng 3 và 4 đều bị lửa cháy đen, thiêu rụi tầng tum với điều hòa, máy giặt, máy bơm, quần áo, sách vở... Tường nhà bị nứt toác từ tầng 1 đến tầng 4. Giờ chúng tôi không dám ngủ lại nhà, phải đi ở nhờ. Hai đứa con trai của tôi thì phải thuê nhà nghỉ ở tạm" - bà nói.

Nhiều tài sản của người dân bị lửa thiêu rụi. Ảnh: AH

Anh Minh, một người dân sống ở đây thì nói sau khi xảy ra vụ cháy, phía Công ty Rạng Đông đã cử người đến hỏi thăm tình hình ban đầu.

Gia đình anh là một trong những hộ bị thiệt hại nặng do ảnh hưởng của vụ cháy. Hiện anh không có nhà để ở, phải đi thuê trọ ở tạm.

Nhà cửa, đồ đạc lộn xộn sau vụ cháy. Nhiều người dân vẫn phải đi ở nhờ người quen, thuê nhà nghỉ ở tạm. Ảnh: AH

Theo ghi nhận của PV, sáng 30-8, nhiều hàng quán, nhà dân đã đóng cửa và di chuyển đến nhà người quen ở tạm.

Những nhà có trẻ nhỏ đã gửi trẻ về quê vì lo ngại không khí ô nhiễm sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

Công ty Rạng Đông chuyên sản xuất bóng đèn, nhiều người lo ngại nhiễm độc thủy ngân khi vụ cháy xảy ra. Ảnh: AH

Được biết trong sáng 30-8, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội đã tới khu vực xảy ra vụ cháy tại Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông để tiến hành quan trắc môi trường.

Nhiều nhà dân, hàng quán phải đóng cửa. Người dân đeo khẩu trang 24/24 giờ vì lo sợ ảnh hưởng sức khỏe. Ảnh: AH

Phía Công ty Rạng Đông cũng đã thành lập ban xử lý ứng phó sự cố, phối hợp với lực lượng cảnh sát PCCC và công an địa phương xử lý hậu quả của hỏa hoạn.

Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội quan trắc môi trường. Ảnh: AH

Còn thông tin từ BV Bạch Mai, BV đã tiếp nhận 12 người đến khám, kiểm tra sức khỏe vì lo ngại bị nhiễm độc thủy ngân trong lúc tham gia công tác chữa cháy và ghi nhận tình hình tại hiện trường vụ cháy.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.