Vụ cháy làm 6 người chết: Nguyên nhân có thể do chập điện, nổ bình gas

Đưa thi thể các nạn nhân khỏi hiện trường vụ cháy. Ảnh NLĐO

Sáng 29-12, UBND TP Hải Phòng đã tổ chức họp báo về vụ cháy xảy ra tại nhà may Kiều (phường Cát Dài, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) làm sáu người trong gia đình tử vong. Danh tính của sáu nạn nhân gồm vợ chồng chủ tiệm may, anh Nguyễn Quang Vinh (46 tuổi) và chị Nguyễn Thị Kiều (41 tuổi, đang mang thai); bố mẹ anh Vinh là ông Nguyễn Thúy Điều (82 tuổi) và bà Lưu Thị Phượng (81 tuổi); hai con trai anh Vinh là Nguyễn Quang Minh (19 tuổi, sinh viên năm thứ hai Trường ĐH Hàng hải) và cháu Nguyễn Thành Trung (12 tuổi, học sinh Trường THCS Trần Phú).

Tại buổi họp, các cơ quan chức năng cho biết đám cháy xuất phát từ đống vải gia đình để ở gian ngoài. Ngôi nhà thuộc dạng nhà ống, chỉ có một cửa ra vào duy nhất và ngay sau cửa ra vào là gian chứa vải. Hệ thống cửa cuốn cũng làm cho các nạn nhân rất khó thoát ra ngoài. Khi đám cháy bùng phát, lửa và khói đã chặn hết lối ra của các thành viên trong gia đình. Lực lượng phòng cháy chữa cháy đã huy động bốn xe cứu hỏa và hàng chục chiến sĩ đến hiện trường cùng ba xe cứu thương nỗ lực đến dập lửa cứu các nạn nhân. Tuy nhiên, do phát hiện cháy chậm và ngõ nhỏ nên lực lượng chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Ghi nhận tại hiện trường, ngôi nhà bị cháy nằm trong ngõ khá nhỏ và có nhiều nhà cao tầng san sát. Toàn bộ tài sản ở tầng một, trong đó có hai chiếc xe máy đã bị thiêu rụi.

Sau khi xảy ra vụ cháy, đoàn công tác của TP Hải Phòng đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình bị nạn. UBND TP tổ chức họp khẩn với các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, tìm nguyên nhân gây cháy. Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, cho biết: “Hiện nay thành phố, quận đã trích hỗ trợ mỗi nạn nhân 10 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng. Ngay trong sáng 29-12, chúng tôi cũng đã tổ chức họp với gia đình và sẽ bàn giao cho gia đình. Đồng thời chúng tôi chỉ đạo địa phương vận động bà con chia sẻ, hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần để cùng với gia đình khắc phục hậu quả”.

Theo người dân sống xung quanh, vụ cháy có thể bùng phát do bị chập điện và nổ bình gas. Hiện cơ quan chức năng đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.