Vụ chìm tàu ở Cần Giờ: Đã đưa 60 m3 dầu ra khỏi tàu

Liên quan tới vụ chìm tàu chở container tại huyện Cần Giờ, TP.HCM vào rạng sáng 19-10, đến hôm nay (23-10) lực lượng chức năng chưa để xảy ra tràn dầu, không để gây ô nhiễm môi trường và dự kiến đến cuối tháng 11 sẽ hoàn tất việc trục vớt tàu bị nạn.

Cơ quan chức năng đến hiện trường vụ chìm tàu ngày 23-10.

Trong ngày 23-10, các đơn vị liên quan từ trung ương tới địa phương đã tiếp tục đến hiện trường khảo sát, giám sát và nắm bắt tình hình sự cố chìm tàu Vietsun Integrity có tải trọng hơn 8.000 tấn, chở gần 300 container.

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, sự cố không gây thiệt hại về người nhưng được đánh giá là vụ tai nạn rất nghiêm trọng trên sông bởi đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động giao thông đường thủy và nguy cơ tràn dầu.

Lực lượng chức năng đang triển khai hút dầu từ tàu bị chìm.

Thiếu tướng Lê Mạnh Tiến, Phó Cục trưởng Cục Cứu hộ cứu nạn, cho biết: “Đến hôm nay, chúng ta đã khống chế không cho dầu tràn ra ngoài mặt sông để không gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến nuôi trồng hải sản bà con Cần Giờ. Thêm vấn đề quan trọng nữa là đã điều tiết giao thông đường thủy giữa Vũng Tàu và TP.HCM, không để xảy ra ách tắc”.

Theo cơ quan chức năng, đến nay đã bơm được 60 m3 dầu ra khỏi tàu và dự kiến sẽ hoàn tất trong ngày 27-10. Còn về số lượng container bị chìm, trôi dạt, đã vớt được 49/293 container.

Nhiều phao quây tại hiện trường.

UBND TP.HCM cũng đã giao cho nhiều đơn vị tổ chức lấy mẫu nước sông. Thành phố đồng thời thông báo, khuyến cáo người dân thường xuyên theo dõi nguồn nước gần khu vực tàu chìm, sẵn sàng triển khai các phương án cần thiết để xử lý nếu bị ô nhiễm.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM, nói qua khảo sát hai lần và lấy mẫu hoặc từ hiện trường cho thấy môi trường hiện nay là cơ bản không ảnh hưởng nhiều nhưng không thể chủ quan, bởi phía dưới tàu có dầu cũng như lương thực thực phẩm.

Theo kế hoạch, lực lượng chức năng dự kiến sẽ hoàn tất công tác trục vớt tàu gặp nạn trước ngày 30-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm