Vụ chìm tàu trên sông Soài Rạp: Hiện còn 3 người mất tích

Clip do Nguyễn Tân thực hiện

Được biết tàu Hoàng Phúc 18 đang trên đường từ Vũng Tàu đến Côn Đảo thì gặp nạn. Do sóng to, gió lớn, cản trở việc tìm kiếm cứu nạn trong khu vực tàu Hoàng Phúc 18 bị nạn.

Như đã thông tin trước đó, vào lúc 20 giờ tối cùng ngày, tàu cá Hoàng Phúc 18 (chưa rõ số hiệu) trên tàu có 16 thành viên. Khi đến khu vực luồng sông Soài Rạp (TP.HCM) thì bất ngờ bị chìm. Khi đó, xà lan mang số hiệu LA 037.71 chạy ngang khu vực tàu Hoàng Phúc 18 bị nạn nên cứu vớt được 11 thành viên và đưa vào bờ an toàn. 

 Ban chỉ huy tiền phương triển khai công tác cứu hộ cứu nạn được thành lập ngay trong đêm 30-10 để tìm kiếm thuyền viên mất tích. Ảnh: Nguyễn Tân

Cơ quan chức năng đã huy động tàu của Cảng vụ TP.HCM, Tổng Công ty ĐBATHH Đông Nam Bộ, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải KV3, các tàu của biên phòng… để tìm kiếm nạn nhân.

Trao đổi với PV, Thiếu tướng Lê Tấn Bửu, Giám đốc Sở PCCC TP.HCM, cũng cho biết Sở đã cử lực lượng xuống địa bàn Cần Giờ để phối hợp với lực lượng biên phòng TP.HCM, MRCC Vũng Tàu vẫn đang trẩn trương tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân bị mất tích.

Bản đồ xác định vị trí cứu nạn. Ảnh: Nguyễn Tân

 Được biết sông Soài Rạp được bắt đầu từ đoạn xã Phú Xuân (huyện Nhà Bè, TP.HCM) và xã Bình Khánh (huyện Cần Giờ), là ranh giới tự nhiên giữa các huyện Cần Giờ và Nhà Bè, giữa Cần Giờ và Cần Giuộc (tỉnh Long An), giữa Cần Giờ và Gò Công Đông (tỉnh Tiền Giang).

Các cán bộ, chiến sĩ tham gia công tác cứu nạn lên thuyền ra hiện trường 

Vụ việc sẽ được tiếp tục cập nhật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm