Vụ chôn hóa chất độc hại: Khẩn trương điều tra làm rõ trách nhiệm

Làm phát tán mùi hôi nồng khó chịu của thuốc trừ sâu, chưa có biện pháp phòng ngừa sự cố trong việc lưu giữ thuốc bảo vệ thực vật quá hạn sử dụng, chôn lấp các thùng phuy đựng chất thải và các bao bì mà không khai báo với các đoàn giám sát môi trường

Chiều cùng ngày, chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn hỏa tốc gửi các cơ quan đơn vị liên quan yêu cầu khẩn trương điều tra làm rõ việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường tại Công ty Thanh Thái. Theo đó, Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra và nhanh chóng có kết luận sai phạm, mức độ vi phạm pháp luật của công ty này. Các đoàn công tác của các ngành chức năng chuyên môn, chính quyền địa phương, đại diện nhân dân cần xác định rõ địa điểm, thời gian chôn lấp, khối lượng hóa chất chôn lấp; xác định các chất thải đã chôn lấp và đánh giá mức độ phạm vi ô nhiễm, đồng thời kết luận sai phạm của tập thể, cá nhân có liên quan.

Cũng theo công văn này, chủ tịch hai huyện Yên Định, Cẩm Thủy phải bảo đảm an ninh trật tự, phối hợp với các đoàn kiểm tra của tỉnh để thu thập tài liệu, củng cố hồ sơ. Công ty CP Nicotex Thanh Thái phải thành khẩn khai báo các điểm chôn lấp, chủng loại hóa chất chôn lấp để phục vụ điều tra, xây dựng phương án xử lý môi trường khi tiến hành khai quật các điểm chôn chất thải.

ĐẶNG TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm