Vụ chồng có buồng trứng: Sẽ xử lý tập thể, cá nhân liên quan

Chiều tối 13- 9, anh Nguyễn Hữu Thìn (ở xóm 11, xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn, Nghệ An) cho biết anh đang đi khám siêu âm lại với kết quả là anh không có tử cung, buồng trứng như BV đa khoa Thái An (TP Vinh, Nghệ An) đã kết luận trong phiếu siêu âm. Phía BV cũng đã nhận sai sót trên với bệnh nhân

 Cùng ngày, Sở Y tế Nghệ An cho biết, BV Đa khoa Thái An đã có văn bản gửi Sở báo cáo về việc  trên. Phá BV giải trình rằng bệnh nhân được BS siêu âm có kết quả siêu âm ổ bụng bình thường, nhưng kỹ thuật viên đánh máy tính giúp cho BS đã lấy nhầm mẫu trong phần mềm máy tính từ mẫu của bệnh nhân nam sang nữ. Do đó, đã dẫn đến sai sót ghi kết luận có buồng trứng, tử cung. Lãnh đạo BV sẽ có hình thức kỷ luật thích đáng đối với tập thể, cá nhân có liên quan đến chuyên môn, nghiệp vụ này.

Như PLO đã đưa tin,  ngày 10-9, anh Thìn bị đau bụng nên đã đưa thẻ bảo hiểm y tế đến BV đa khoa Thái An để khám. Tại đây, các y, bác sĩ đã cho anh nội soi dạ dày và siêu âm ổ bụng (có hình ảnh siêu âm).

Trong phiếu siêu âm máy 5D-HS70A, bác sĩ chẩn đoán anh Thìn bị đau bụng thượng vị.

Anh Thìn không phải nhập viện mà được cấp thuốc để về nhà uống, anh cũng ra nhà thuốc tại bệnh viện đưa hồ sơ để mua thêm thuốc điều trị.

Trụ ở BV đa khoa Thái An. 

Tối cùng ngày, người vợ xem phiếu kết quả siêu âm của chồng thì lạ lẫm vì có mô tả tử cung - phần phụ trong phiếu siêu âm. Vợ hỏi, chồng đọc đi đọc lại thì tá hỏa thấy ghi “có tử cung, có buồng trứng”. Anh Thìn hoang mang, không dám uống tiếp số thuốc đã cấp và đã mua.

Trong phiếu ghi tử cung - phần phụ: Kích thước bình thường, âm vang đồng nhất, nội mạc tử cung bình thường. Buồng trứng hai bên nhu mô và kích thước bình thường...

Anh Thìn chụp phiếu siêu âm và thuốc đăng trên trang Facebook cá nhân với nội dung: “Có cái gì đó sai ai biết giải thích dùm cái đàn ông lại có tử cung là sao”. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.