Vụ công an bị tố cưỡng đoạt tiền: Nam sinh cám ơn giám đốc

Trưa 20-12, Chu H.Đ (quê An Giang, đang là sinh viên một trường nghiệp vụ về du lịch ở quận Tân Bình, TP.HCM) trải lòng cùng PLO về chuyện mình bị đưa xe về phường rồi bị ép viết giấy bán xe.

Đ. cho biết vết thương ở bắp tay do bị một người trong lực lượng này đâm. Ảnh: TRÀ - TÂN

Đ. kể: Tối 17-12, sau khi nhóm người chặn xe thì Đ. bị đưa về Công an phường 17, quận Bình Thạnh, nói xe thay đổi kết cấu. Xe này là cha mẹ mua xe cũ cho tôi để lên TP đi học và đi làm thêm.

Họ thấy trong cặp tôi có một con dao khoảng 4 cm thì đánh tôi, bảo cầm dao đi giết người, cướp giật rồi dùng con dao của tôi chọc vào cánh tay tôi nhưng dao cùn, không chảy máu.

Sau đó họ dọa phạt, dọa tù rồi hứa giúp đỡ với điều kiện viết giấy bán xe, mang đủ 10 triệu đồng vào trưa hôm sau sẽ trả lại xe, giấy tờ.

Sau khi cầm các tài sản, tôi cầu cứu báo Pháp Luật TP.HCM và anh chị PV hẹn gặp. Anh chị nói sẽ báo lên Công an TP.HCM để xử lý vụ việc. Ban đầu tôi cũng lo nhưng chỉ lát sau các anh công an tới. Có anh thanh tra ra ngoài gọi điện thoại xong vào, tôi nghe anh bảo "Giám đốc nói rồi (Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM - PV), công gì thì công, làm bậy phải xử".

Các anh động viên tôi và giúp đỡ tôi rất nhiệt tình. Tối đó làm việc xong tôi về nhà thì một anh thanh tra Công an TP.HCM có gọi tới bảo đã tìm thấy xe tôi rồi, đừng lo...

Chiều 18-12, khi Minh chạy xe máy của Thiếu úy Vinh đến nơi nhận tiền thì bị Thanh tra Công an TP.HCM giữ lại, đưa về trụ sở làm việc. Ảnh: TRÀ - TÂN

Qua Pháp Luật TP.HCM, Đ. gửi lời cám ơn tới lực lượng Công an TP.HCM. Số tiền hơn 8 triệu đồng có được nhờ cắm sạch đồ để đi chuộc xe, tôi đã mang về chuộc lại hết số đồ trên. Gần 2 triệu đồng mượn thêm bạn, tôi cũng đã trả lại.

Tôi mong có thể sớm nhận lại xe của mình để tiếp tục đi làm, đi học. 

Tướng Lê Đông Phong chỉ đạo xử lý vụ tố cưỡng đoạt tiền

Trung tướng Lê Đông Phong cho biết đã chỉ đạo làm rõ việc một cán bộ Công an phường 17, quận Bình Thạnh và bảo vệ dân phố bị tố cưỡng đoạt tiền của dân. “Tôi đã phân công và chỉ đạo làm rõ, sai tới đâu xử lý tới đó” - ông nói.

Trước đó, vào chiều 18-12, theo chỉ đạo của Trung tướng Lê Đông Phong, tổ công tác của Thanh tra Công an TP.HCM đã mời bảo vệ dân phố Nguyễn Hoàng Minh (trú phường 17, quận Bình Thạnh) về trụ sở làm việc khi người này đến nơi hẹn là vòng xoay Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) để lấy tiền của dân.

Tổ công tác cũng làm rõ hành vi cưỡng đoạt tiền của Thiếu úy Phạm Thái Vinh (thuộc Tổ cảnh sát phòng, chống tội phạm, Công an phường 17, quận Bình Thạnh) vì liên quan vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy