Vụ dịch lọc thận ở BV Cà Mau: Có thể sẽ cho thanh tra làm rõ

Sáng nay, 14-6, trao đổi qua điện thoại với phóng viên PLO, ông Nguyễn Đức Thánh, người phát ngôn UBND tỉnh Cà Mau cho biết sẽ cho thanh tra làm rõ vụ đấu thầu dịch lọc thận ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau.

"Hiện UBND tỉnh đang chờ phía Bộ y tế trả lời cho Sở y tế Cà Mau về trường hợp dịch lọc thận được Bệnh viện đấu thầu lại dù tỉnh đã đấu rồi. Nhưng nếu quá lâu thì UBND tỉnh cũng sẽ chỉ đạo cho thanh tra làm rõ đúng sai"- ông Thánh nói. 

Phòng chạy thận Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau - Ảnh TRẦN VŨ. 

Như PLO đã thông tin, tháng 8-2018, Bệnh viện tỉnh Cà Mau tổ chức đấu thầu dịch lọc thận mặc dù Sở y tế đã đấu rồi và còn hiệu lực đến tháng 6-2019. Trả lời chúng tôi về việc làm bất thường này, ông Bùi Đức Văn cho rằng do máy lọc của hãng BRAUN sử dịch lọc của Công ty Bình Định không hoàn toàn tương thích, gây hỏng máy thường xuyên nên đã đấu mua lại loại dịch tương thích hơn. Khi đấu lại, dịch của chính hảng sản xuất máy tức BRAUN đã trúng thầu. 

Ông Bùi Đức Văn cũng cho hay hiện Bệnh viện đang sử dụng cùng lúc hai loại dịch lọc thận. Dịch của Công ty Bình Định trúng thầu thuốc mua sắm tập trung do Sở y tế tổ chức đấu và dịch lọc của hãng BRAUN do ông tổ chức đấu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm