Vụ DN bất động sản được tiêm vaccine: “Nghiêm túc rút kinh nghiệm”

Tối 2-8, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Quảng Nam phát thông cáo báo chí về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh này. Thông cáo đề cập đến việc tiêm vaccine chưa phù hợp đối tượng ưu tiên trong đợt tiêm thứ 3 (ngày 29 và 30-7) của tỉnh này.

Theo đó, sáng 2-8, Ban Giám đốc Sở Y tế đã kiểm điểm tại cơ quan. Ngoài ra, Ban Giám đốc Sơ Y tế Quảng Nam cũng đã báo cáo giải trình và kiểm điểm trước Thường trực UBND tỉnh này.

Qua nội dung trình bày của Sở Y tế, Thường trực UBND tỉnh Quảng Nam nhận thấy đây là sự cố đáng tiếc khi xác định đối tượng cần ưu tiên tiêm vaccine, mặc dù đúng theo các quy định nhưng chưa thực sự bức thiết và phù hợp với số lượng liều vaccine được phân bổ cho đợt tiêm vừa qua.

Nhiều người mặc đồng phục của Đất xanh Miền Trung tiêm vaccine COVID-19 vào chiều 30-7. Ảnh: T.NHẬT

 “Thường trực UBND tỉnh đã yêu cầu Ban Giám đốc Sở Y tế nghiêm túc rút kinh nghiệm và quán triệt cán bộ công nhân viên trong ngành Y tế để không được lặp lại và tổ chức tiêm vaccine các lần sau tốt hơn, chặt chẽ hơn”, thông cáo nêu.

Thường trực UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu không để những sự cố đáng tiếc làm ảnh hưởng đến nỗ lực và thành quả của ngành y nói chung và tỉnh này nói riêng trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Như PLO đã thông tin, ngày 29 và 30-7, tỉnh Quảng Nam tổ chức tiêm vaccine đợt 3. Theo danh sách các đơn vị tiêm có nhiều doanh nghiệp (DN) bất động sản như Công ty Cổ phần Bất động Sản Nam Miền Trung (công ty con của Công ty Cổ phần Đất Xanh Miền Trung), Công ty Cổ phần Bất động sản Phát Đạt, Công ty Cổ phần Chu Lai Hội An (FVG).

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Chủ tịch Quảng Nam cho rằng, việc Sở Y tế xếp danh mục các loại hình doanh nghiệp để ưu tiên tiêm còn chủ quan, chưa lường hết hậu quả của dư luận, chưa xin ý kiến UBND tỉnh trước khi ban hành đối với những trường hợp nhạy cảm mặc dù thuộc thẩm quyền của Sở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm