Vụ Đồng Tâm: Hủy bỏ quyết định tạm giữ ông Lê Đình Kình

VKSND TP Hà Nội đã ra quyết định hủy bỏ quyết định tạm giữ đối với ông Lê Đình Kình (82 tuổi, trú tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức), yêu cầu cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội và Trại tạm giam công an TP thực hiện quyết định này theo đúng quy định.

Trước đó, ngày 16-4, Công an TP Hà Nội đã có văn bản đề nghị hủy bỏ biện pháp ngăn chặn đối với ông Kình. Lí do bởi ông đã khai báo về hành vi phạm tội, nhân thân chưa có tiền án tiền sự, không cần thiết áp dụng biện pháp tạm giữ.

Đề nghị hủy bỏ biện pháp ngăn chặn đối với ông Kình được cơ quan công an đưa ra chỉ một ngày sau khi thực hiện việc bắt giữ.

Ngày 15-4, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã áp dụng biện pháp ngăn chặn, bắt giữ 4 công dân tại xã Đồng Tâm về hành vi gây rối trật tự công cộng để điều tra, làm rõ.

Ngay sau đó, nhiều người dân xã Đồng Tâm đã bao vây ôtô của lực lượng chức năng, giữ trái phép 38 cán bộ huyện Mỹ Đức và chiến sĩ Công an TP Hà Nội.

Ngày 18-4, Thiếu tướng Bạch Thành Định, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết trong số 38 người bị giữ thì 15 cảnh sát cơ động đã được thả, 3 người tự giải cứu.

Công an TP Hà Nội đã thả một số người tại xã Đồng Tâm bị bắt ngày 15-4, với lí do “những người này đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật và xin được về địa phương để khắc phục hậu quả".

Đến chiều 20-4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tới huyện Mỹ Đức để đối thoại với người dân xã Đồng Tâm. Tuy nhiên, chỉ có đại diện lãnh đạo xã tới.

Tại buổi làm việc, ông Chung tiếp tục mời người dân tới đối thoại, kêu gọi thả số cán bộ đang giữ trái phép, đồng thời khẳng định không có việc tấn công giải cứu người bị giữ.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho biết đã giao cơ quan chức năng thanh tra toàn bộ quá trình quản lý đất đai tại Đồng Tâm trong vòng 45 ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm