Vụ dựng chuyện con bị hiếp dâm: Sự thật về đoạn ghi âm

Như PLOđã đưa tin, tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Quốc hội hôm 22-8, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu (Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An) cho hay Nguyễn Thanh Trung đã thừa nhận trước cơ quan điều tra việc dựng chuyện con gái sáu tuổi bị xâm hại tình dục.

“Vụ này hoàn toàn không có tội phạm. Việc này bị đẩy lên làm mất uy tín của cơ quan điều tra, làm hoang mang về mặt dư luận” - Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu nói.

Nguyễn Thanh Trung. Ảnh: PLO

5 giọng nói trong đoạn ghi âm

Tại cuộc làm việc, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cũng thông tin về cuốn băng ghi âm được Trung gửi cơ quan điều tra (kèm theo đơn tố cáo) như một bằng chứng chứng minh việc con gái anh này bị xâm hại. 

Theo đó, băng ghi âm được đặt tại phòng 209 (phòng khách sạn Trung và A. thuê để ở trong hai ngày 18 và 19-6). Trung khai đã mua dâm cô A. nhiều lần và muốn lấy cô A. làm vợ. Trung rất ghen, sợ cô A. yêu người khác nên trước khi ra khỏi phòng khách sạn có đặt điện thoại ghi âm theo dõi.

“Giám định kỹ băng ghi âm thì thấy hai người Trung tố cáo là không có thật. Chúng tôi dựng lên từng phút, từng giây và cũng đã giám định toàn bộ” - ông Cầu khẳng định.

Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An Nguyễn Hữu Cầu.

Ông cho biết đoạn ghi âm có năm giọng nói. Giọng nói thứ nhất từ chương trình trên truyền hình. “Chúng tôi đã xác định được chương trình phát ngày hôm đó là chương trình gì, phát ở kênh bao nhiêu, thời gian nào” - ông Cầu nói.

Giọng nói thứ hai của cháu Th., lúc đó đang ăn kem cùng A. Thứ ba của cô A. Tiếng thứ tư của mẹ cô A. qua điện thoại và tiếng thứ năm là tiếng Trung.

“Kể cả băng ghi âm và camera giám sát phòng 209 tại thời điểm đó không có ai. Hai cô cháu chỉ ở trong phòng từ 20 giờ 10 phút đến 21 giờ 53 phút” - Giám đốc Công an Nghệ An cho hay.

Trong khi đó, tiếng phóng viên trong tivi thì Trung nói là tiếng người đàn ông. Ngoài ra, trong ghi âm cũng có tiếng cháu Th. khóc, Trung nói cháu khóc do bị khống chế. Tuy nhiên, sau này hỏi chuyện Th., cháu nói khóc khi bị bố đánh do cháu trêu đùa. 

Sẽ khởi tố vụ án lợi dụng quyền tự do dân chủ…?

Ông Cầu cũng cho biết sau khi khởi tố Nguyễn Thanh Trung về tội mua dâm người dưới 18 tuổi theo khoản 3 Điều 329, cơ quan điều tra sẽ tiến hành điều tra mở rộng tới các đối tượng là Trang (chị ruột của Trung), hai đối tượng ở Hà Nội, các cơ quan báo chí, phóng viên viết bài và đăng tải thông tin trên Facebook đã ảnh hưởng thế nào đến uy tín của lực lượng công an, gây hậu quả phức tạp về an ninh trật tự ra sao...

“Chúng tôi đang nhằm vào Điều 331 Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân. Người nào đủ yếu tố cấu thành tội phạm, chúng tôi xử lý bằng hình sự; không đủ yếu tố cấu thành tội phạm, chúng tôi xử lý và kiến nghị xử lý bằng hành chính” - ông Cầu khẳng định.

Đáng chú ý, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết báo Bảo Vệ Pháp Luật đã có hơn 20 bài viết về vụ việc này.  “Chúng tôi biết báo Bảo Vệ Pháp Luật thuộc ngành kiểm sát nhưng chúng tôi sẽ làm đến cùng việc này. Báo thông tin tới dư luận làm ảnh hưởng rất lớn tới tình hình an ninh trật tự, làm ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của các cơ quan bảo vệ pháp luật tại Nghệ An, trong đó có cơ quan điều tra” - ông nói.

Diễn biến sự việc

- Ngày 28-6, Nguyễn Thanh Trung (cha cháu NTBTh., sáu tuổi) đến Công an TP Vinh báo cáo kèm theo đơn tố giác con gái bị xâm hại tình dục. Theo đơn của Trung, 19 giờ ngày 19-6, Trung gửi cháu ra cho Trần Thị Thúy A. (quê  Hậu Giang), làm nhân viên massage. Quá trình gửi cháu, A. gọi điện thoại cho hai người (một nam, một nữ) đến, sau đó cùng với A. bắt trói cháu, giữ chân tay. Sau đó người đàn ông nhét hai viên tròn vào hậu môn và âm hộ của cháu, bắt cháu nằm sấp xuống… Trung yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ việc này.

Khi đơn đang được cơ quan Công an TP Vinh xác minh, điều tra, Trần Thị Thúy A. có đơn tố cáo Trung đã mua dâm A. khi cô chưa tròn 16 tuổi.

- Ngày 16-8, VKSND TP Vinh ra quyết định phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thanh Trung để điều tra về hành vi mua dâm người dưới 18 tuổi.

- Ngày 23-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra TP Vinh đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với đơn tố giác tội phạm của Trung.

- Chiều tối 24-8, Trung tá Nguyễn Hữu Cường (Phó Trưởng Công an TP Vinh, Nghệ An) xác nhận đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Trung về tội mua dâm người dưới 18 tuổi. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy