Vụ được tuyên vô tội vì chứng cứ không rõ: Tiếp tục hoãn xử do vắng nhân chứng

Tuy nhiên cũng như lần trước, lần này Tòa lại phải hoãn xử và tuyên bố sẽ xử lại vào ngày 30-12. Lý do hoãn xử vì hàng loạt nhân chứng  vắng mặt, trong khi  sự có mặt của họ là cần thiết nhằm làm sáng tỏ thêm các tình tiết của vụ án

Trước đó, cuối tháng 11-2014, tòa từng mở phiên phúc thẩm nhưng phải hoãn do các bị hại không đến tòa theo giấy triệu tập.

Trần Hữu Đức tiếp tục chờ xem "số phận" của mình được phán quyết vào phiên tòa phúc thẩm sắp tới . Ảnh: GIA TUỆ

Vụ án này vào đầu tháng 8-2014, TAND huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng xử sơ thẩm đã tuyên Trần Hữu Đức không phạm tội do các chứng cứ hiện có chưa đủ căn cứ kết tội. Tòa cho rằng cơ chế tạo ra vết thương trên người bị hại và mối tương quan giữa hung khí với vết thương là không phù hợp nhau.

Cũng theo tòa, trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra không thu giữ được con dao, miếng kiếng, miểng lu, quần áo hay các vật nào khác để chứng minh cho việc bị cáo, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan đã sử dụng để gây ra các vết thương cho các bị hại. việc cho bị hai, nhân chứng vẽ lại hình dạng đặc điểm của vật gây án là con dao và cho nhận dạng dựa trên mô phỏng là thiếu chính xác và không khách quan nên không thể sử dụng các tài liệu này để buộc tội bị cáo.

Theo hồ sơ vụ án,  trưa 12-2-2011,  Đức cự cãi với Lý Thanh Tuấn (22 tuổi) do va chạm xe và lúc đó mẹ Đức cùng Trần Hữu Nhân cùng Đức xô xát với Tuấn nhưng thương tích không đáng kể. 

Khoảng 5 phút sau, Lý Hoài Thanh là anh của Tuấn cầm dây nịt chạy đến nhà Đức cự cãi với với mẹ Đức thì Nhân và Đức từ trong nhà chạy ra cùng cự cãi. Lúc này ông Trần Thanh Nhựt – cha Đức từ trong nhà chạy ra và được cho dùng roi điện (công cụ hỗ trợ công an ấp để giữ ANTT- PV) chích vào lưng khiến Thanh ngã xuống và bị Đức, Nhân dùng chân đá vào người nhưng không rõ trúng vào đâu. 

Khi Thanh đứng dậy thì Lý Tấn Phát và Lê Thanh Danh (họ hàng của Thanh) xuất hiện và cả 3 thanh niên này tiếp tục cãi nhau, xô xát với mẹ của Đức . Ông Nhựt tiếp tục bị quy kết dùng cây đánh trúng một người nhưng không biết trúng ai, còn Đức dùng dao chém trúng đầu Thanh và lưng Phát. 

Bản giám định pháp y của Trung tâm Y khoa tỉnh Sóc Trăng xác định, Thanh bị tổn hại sức khỏe do thương tích 19%, Phát 6% và Danh 8%. Sau đó TAND huyện Long Phú đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt ông Nhựt 2 năm tù, Đức 2 năm 6 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích” nhưng bản án này sau đó bị TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên hủy do vi phạm tố tụng. 

Cơ quan CSĐT công an huyện Long Phú điều tra lại đã ra quyết định đình chỉ điều tra đối với ông Nhựt vì không đủ chứng cứ chứng minh vai trò đồng phạm và hành vi trực tiếp gây thương tích của ông này. Riêng Đức tiếp tục bị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích” nhưng sau đó tháng 8-2014 án sơ thẩm của TAND huyện Long Phú tuyên Đức không phạm tội

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm