Vụ đường ống nước Sông Đà vỡ 10 lần: Bắt tạm giam nguyên giám đốc Ban quản lý

Theo cơ quan điều tra cho biết, ông Trung không giám sát, không thực hiện đúng kỹ thuật và kiểm tra năng lực của nhà thầu trong quá trình xây dựng đường ống nước cung cấp nước sạch sông Đà, khiến đường ống kém chất lượng, gây ra hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

ong-trung-1983-1431089393.jpg

Ông Trung bị cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam vào chiều 8/5. Ảnh:Sơn Dương

Cũng trong chiều nay Cơ quan CSĐT tội phạm về kinh tế đã bắt giam ông Trần Cao Bằng, Giám đốc Công ty cổ phần ống sợi thuỷ tinh Vinaconex. Đây là đơn vị đã cung cấp đường ống nước sạch sông Đà.

Theo cơ quan công an cho hay, tuyến đường ống nước sông Đà được Tổng công ty cổ phần Vinaconex làm chủ đầu tư với số vốn khoảng 1.500 tỷ đồng sau khi hoàn thành hoàn thành vào năm 2008 cung cấp khoảng 0,3 triệu m3/ngày. Tuy nhiên cũng trong khoảng thời gian trên đường ống nước đã vỡ 10 lần ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc sử dụng sinh hoạt của khoảng gần 1 triệu dân.

Nguyên nhân gây ra sự cố trên là do chất lượng đường ống không đồng đều, độ bám dính của các lớp cấu tạo ống chưa tốt. Trong quá trình lắp đặt không ít ống bị lệch tác động lên ống, đặc biệt là thiếu tấm bêtông qua các hầm chui dân sinh. Không dừng lại một số tuyến ống bị ảnh hưởng đến quá trình vận hành, khai thác trên đại lộ Thăng Long do làm bằng vật liệu composite có cốt sợi thủy tinh gây ra sự suy giảm.

Trước đó C46 đã khởi tố vụ án vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng, điều tra các sai phạm. Tháng 7-2014, Hà Nội thống nhất với đề nghị của Bộ Xây dựng cho Vinaconex thi công đường ống truyền dẫn số 2 với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng từ nguồn vốn tự có của doanh nghiệp và vốn vay thương mại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm