Vụ đường TP.HCM nâng 2 m, phải tìm cách giảm độ cao

Ngày 24-6, tin từ Sở GTVT TP.HCM cho hay đơn vị này đã đề nghị Trung tâm Chống ngập TP (chủ đầu tư dự án nâng cấp đường Kinh Dương Vương) cần phải nghiên cứu giảm độ cao tim đường Kinh Dương Vương xuống 25 cm so với thiết kế.

Ngoài ra, Sở GTVT TP cũng đề nghị Trung tâm Chống ngập TP thực hiện ba phương án giảm độ cao vỉa hè đường Kinh Dương Vương để giảm thiểu thiệt hại cho người dân. Trước khi thực hiện các phương án giảm độ cao vỉa hè và giảm độ cao tim đường Kinh Dương Vương, các đơn vị liên quan phải tổ chức lấy ý kiến của người dân địa phương.

Theo khảo sát của UBND quận Bình Tân, khi đường Kinh Dương Vương nâng cao 2 m để chống ngập sẽ có đến 90% nhà dân bị thấp hơn mặt đường từ 0,5 đến 1 m.

Hiện dọc tuyến đường Kinh Dương Vương có 539 hộ dân sinh sống ở mặt tiền cùng 27 cơ quan hành chính nhà nước. Trong số này có đến 525 hộ dân cần phải sửa chữa nâng cấp nhà nhà sau khi đường nâng cao 2 m.

Hạ độ cao đường Kinh Dương Vương

Nghiên cứu hạ độ cao đường Kinh Dương Vương. Ảnh:Trung Thanh.

Dọc tuyến đường quan trọng ở cửa ngõ TP.HCM này còn có 44  tuyến đường nhánh và hẻm nhỏ. Trong đó, có đến 17 tuyến đường và 27 tuyến hẻm có công trình thấp cần phải nâng cấp cải tạo sau khi đường Kinh Dương Vương nâng lên.

Dù chủ đầu tư dự án cho rằng phương án nâng tim đường lên 2 m là hợp lý nhưng nhiều người dân dọc đường Kinh Dương Vương vẫn bày tỏ lo ngại, việc đường nâng quá cao sẽ biến nhà dân thành hầm. Trong hai tháng qua, UBND quận Bình Tân cũng nhiều lần kiến nghị UBND TP, các đơn vị liên quan phải tìm cách giảm độ cao mặt đường xuống để hạn chế thiệt hại cho người dân.

Trước phản ứng của người dân cũng như UBND quận Bình Tân, trong tháng 6-2016, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã khảo sát thực tế và chỉ đạo các đơn vị liên quan phải khẩn trương nghiên cứu, tìm giải pháp giảm thiểu mức độ thiệt hại do dự án gây ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm