Vụ gây rối ở Bình Dương: Thả tự do cho 276 người, khởi tố 117 vụ án hình sự

Ngoài việc xử lí hình sự, Cơ quan công an cũng đã tiến hành xử lý vi phạm hành chính, thả tự do cho 276 người có liên quan.

Ba trong nhiều nghi can liên quan đến các hành vi phạm tội tại Bình Dương - ảnh N.ĐỨC

Trước đó, qua điều tra, thanh lọc đối tượng, Công an tỉnh Bình Dương đã xác định nhóm hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng thuộc bốn tội danh: Gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản, cướp tài sản, chống người thi hành công vụ. Trong đó, hành vi gây rối trật tự công cộng có 397 đối tượng vi phạm; 102 đối tượng phạm tội nhiều hành vi như: Gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, trộm cắp tài sản. 

Đối với hành vi gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản: 47 đối tượng; hủy hoại tài sản, trộm cắp tài sản: 23 đối tượng; trộm cắp tài sản: 374 đối tượng; Công nhiên chiếm đoạt tài sản: 374 đối tượng; Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có: 10 đối tượng; chống người thi hành công vụ: 3 đối tượng; Cướp tài sản: 6 đối tượng…

Đáng chú ý, trong số các đối tượng bị công an tạm giữ hình sự có một Việt kiều Mỹ.

Tại cuộc họp nhanh với các phòng ban nghiệp vụ và các huyện thị, thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an Bình Dương đã biểu dương tinh thần chiến đấu của các đơn vị trong việc nỗ lực ổn định tình hình đảm bảo an ninh trật tự, công tác điều tra xử lý các đối tượng được thực hiện đúng quy trình tố tụng.

Thiếu tướng Đức chỉ đạo, công an tỉnh và công an địa phương thành lập các tổ chuyên trách xuống cơ sở để thanh lọc, xác định tài sản thu hồi được để trao trả cho doanh nghiệp bị thiệt hại. Đồng thời, giám đốc công an tỉnh Bình Dương cũng chỉ đạo tịch thu các loại phương tiện của các đối tượng đã sử dụng để vi phạm pháp luật trong thời gian vừa qua. Tăng cường các biện pháp nắm tình hình, phát hiện các băng nhóm tội phạm, tổ chức tuần tra vũ trang, tuần tra kiểm soát giao thông trên các địa bàn.

Thiếu tướng Võ Thành Đức yêu cầu: “Các đơn vị công an phối hợp các ngành chức năng xây dựng phong trào quần chúng, phong trào công nhân tự quản ở trong các doanh nghiệp. Công tác hậu cần phải đảm bảo phương tiện, kỹ thuật, khí tài cho các đơn vị chiến đấu, kiên quyết không để tình trạng tái diễn một lần nữa”. 

Trước đó trao đổi với PV Báo Pháp Luật TP.HCM, Thiếu tướng Đức cũng cho biết sẽ nhanh chóng hoàn tất quá trình điều tra để đưa vụ án ra xét xử để bảo đảm răn đe, giáo dục.

Liên quan đến vụ gây rối trên, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang cũng đã chỉ đạo lãnh đạo tỉnh Bình Dương, công an tỉnh Bình Dương khẩn trương điều tra, sớm đưa ra xét xử các đối tượng lợi dụng tuần hành để khích động gây rối, đập phá tài sản DN. Đồng thời chỉ đạo tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát  tại các địa bàn trọng điểm để đảm bảo an toàn cho DN yên tâm sản xuất, tránh để xảy ra vụ việc đáng tiếc. 

Về phía lãnh đạo tỉnh Bình Dương, ông Mai Thế Trung, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương, ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch Bình Dương đã cam kết bảo đảm an toàn cho các DN an tâm kinh doanh sản xuất. Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng đang có nhiều giải pháp để hỗ trợ những khó khăn cho DN, người lao động...

NGUYỄN ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm