Vụ giải cứu con tin: Nạn nhân đồng lõa với người tình để cưỡng đoạt tiền của chồng mình

Vụ giải cứu con tin: Nạn nhân đồng lõa với người tình để cưỡng đoạt tiền của chồng mình ảnh 1Nghẹt thở khi bắt được đối tượng khống chế con tin - Ảnh: Đại Việt (TTO)

Chiều 8-8, thượng tá Nguyễn Quốc Hải - phó trưởng công an Q.12, TP.HCM cho TTO biết đã có những thông tin ban đầu về vụ giải cứu con tin. Theo thượng tá Hải, vụ việc xảy ra tại phòng trọ số 3, nhà 331 đường TTH22 (tổ 13, khu phố 4, phường Tân Thới Hiệp). Đối tượng nam tên Lê Văn Tuấn (31 tuổi, quê An Giang, tạm trú tại phòng trọ trên). Người phụ nữ ở cùng là Phạm Thị Chi (37 tuổi, quê Hậu Giang, tạm trú huyện Củ Chi).

TTO dẫn nguồn tin từ công an cho biết đây không phải là vụ khống chế con tin như thông tin ban đầu bởi Chi tự nguyện ở bên trong. Tuấn là người nghiện ma túy nặng, có quan hệ tình cảm với nhiều phụ nữ và có 2 con. Còn Chi đã có chồng tên T. và 3 đứa con sống ở huyện Củ Chi. Cả hai qua lại với nhau từ đầu năm 2014.

Sáng cùng ngày, Tuấn yêu cầu bố mẹ mình ra khỏi nhà và ở trong phòng đóng cửa lại với Chi. Khi công an Q.12 có mặt, Tuấn yêu cầu anh T. chồng Chi đến xin lỗi Tuấn vì trước đây dám nói Tuấn nghiện ngập. Tuấn còn yêu cầu anh T. cho mượn 20 triệu đồng để làm ăn.

Anh T. năn nỉ Tuấn vì chỉ có 10 triệu nhưng Tuấn không chịu và bảo “số tiền đó chỉ mua được hai chiếc quan tài”. Sợ Tuấn làm liều với vợ, anh T. đã đưa đủ số tiền cho Tuấn qua khe cửa. Tuấn còn yêu cầu anh T. đưa quần áo cho Chi và xe taxi để cả hai bỏ trốn.

Khám nghiệm hiện trường, công an có thu giữ một bóng đèn tuýp đã bị đập bể và 1 con dao Thái Lan mà Tuấn dùng để chống trả nếu bị vây bắt.

Công an đã thu giữ được 20 triệu đồng tiền tang vật của vụ án. Thượng tá Hải cho biết hành vi của Tuấn chỉ có thể là cưỡng đoạt tài sản chứ không phải là bắt giữ người trái pháp luật bởi Chi tự nguyện. Công an Q.12 đang làm việc với Tuấn và Chi.

Vụ giải cứu con tin: Nạn nhân đồng lõa với người tình để cưỡng đoạt tiền của chồng mình ảnh 2
 Nạn nhân Chi (áo tím) cùng với đối tượng Tuấn được đưa ra xe về trụ sở cơ quan điều tra. Ảnh: Xuân Ngọc


VOV
cũng dẫn lời Thượng tá Nguyễn Quốc Tuấn, Phó trưởng Công an quận 12, cho biết: Vụ việc không có dấu hiệu bắt giữ người trái pháp luật như các thông tin ban đầu. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục làm việc đối tượng Tuấn và Chi điều tra là rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, đối tượng Lê Văn Tuấn khai nhận đã cùng người tình là Phạm Thị Chi thông đồng với nhau cố thủ bên trong phòng trọ, giả vờ như một vụ bắt cóc để tống tiền ngược từ gia đình.

Đối tượng Tuấn có tiền sử nghiện “hàng đá” và có quan hệ tình cảm với Phạm Thị Chi, người đã có chồng và 3 con. Bên cạnh đó, hai đối tượng này thường xuyên cho vay nặng lãi. Do trong một vụ làm ăn bị giật nợ, mất vốn nên cả 2 đã dàn cảnh yêu cầu chồng của Chi đưa 20 triệu đồng.

Trước đó, như PLO đã thông tin, 7h sáng nay (8/8), tại phòng trọ số 3 nhà 311 khu phố 4 đường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP HCM, đối tượng Lê Văn Tuấn đã dùng hung khí khống chế người tình trong phòng trọ. Ban đầu, Công an quận 12 đã phải điều động hơn 100 cảnh sát vây hãm hiện trường tiến hành thương thuyết. Tuy nhiên xác định được động cơ của 2 đối tượng vừa nêu, gần 15 giờ cùng ngày, lực lượng đặc nhiệm bất ngờ phá cửa xông vào phòng trọ và dùng đạn hơi cay khống chế các đối tượng, di lý về trụ sở công an.

PV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm