Vụ giết người tại Công viên 23-9: Em chết, anh đi tù, 4 đứa trẻ bơ vơ

Ngày 23-5, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàn Vũ (SN 1982, ngụ quận 1) mức án 3 năm 6 tháng tù về tội giết người và Lâm Trí (SN 1987, ngụ quận 1) 1 năm tù về tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Vụ giết người tại Công viên 23-9: Em chết, anh đi tù, 4 đứa trẻ bơ vơ ảnh 1

Bị cáo Nguyễn Hoàn Vũ (trái) và Lâm Trí tại phiên tòa
Lâm Trí và Nguyễn Hoàn Phúc (em của Vũ) là bạn bè chơi chung từ nhỏ. Năm 2005, Trí và Vũ cùng bị phạt tù do có hành vi cướp tài sản. Khi thi hành bản án hình sự tại trại giam cả hai quen biết với Nguyễn Hoàng Anh.
Tháng 9-2012, Trí giới thiệu Phúc cầm xe máy cho Hoàng Anh lấy tiền đi nhậu, thời gian cầm xe đã lâu nhưng Phúc không có tiền chuộc lại nên Hoàng Anh kêu Phúc, Trí và Hồ Thị Thu Huyền (vợ Trí)  ra quán cà phê để nói chuyện.
Phúc và Hoàng Anh kêu vợ chồng Trí vào bàn chuyện chuộc xe thì Trí nói: “Tao chỉ chỗ cho mày cầm xe, mày tự trả tiền chuộc xe, không liên quan gì đến tao”. Nói xong, vợ chồng Trí lấy xe về thì Phúc giằng xe không cho đi.
Phúc nhào đến đánh chị Huyền, Trí vào can ngăn thì bị Phúc đâm hai nhát vào ngực. Thấy chồng mình bị đâm, chị Huyền lấy nón bảo hiểm ném về phía Phúc, Phúc quay lại dùng dao đâm vào lưng phải chị Huyền.
Thấy vợ bị đâm, Trí xông đến tước dao rồi dùng dao đâm nhiều nhát vào người khiến Phúc chết tại chỗ. Nghe tin đánh nhau, Vũ chạy xe đến. Thấy em mình đang co giật, Vũ liền nhào đến cầm cây bồi thêm hai nhát khiến Huyền chết tại chỗ. Gây án xong các bị cáo bỏ chạy và bị bắt ngay sau đó.
Được biết, Vũ có hai con còn rất nhỏ (3 tuổi và 4 tuổi), Phúc cũng có hai con trai được 1 tuổi và 6 tháng. Hiện giờ 4 trẻ nhỏ phải dựa dẫm vào ông bà nội trong khi hai người mẹ không làm gì ra tiền.
Tại phiên tòa, gia đình Phúc yêu cầu phía Trí cấp dưỡng nuôi hai con nhỏ tuy nhiên không được tòa chấp nhận vì khi cưới nhau vợ chồng Phúc không đăng ký kết hôn, hai con nhỏ không được làm khai sinh đúng quy định.
Theo Phạm Dũng (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm