Vụ hàng trăm giáo viên mất việc: Bộ Nội vụ vào cuộc

Ông Nguyễn Công Trình - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ (Sở Nội vụ Bắc Ninh) cho biết thêm: Sáng nay Phó Vụ trưởng Vụ Công chức - Viện chức - Bộ Nội vụ, Thanh tra Bộ Nội vụ và chuyên viên phụ trách tỉnh Bắc Ninh đã làm việc với lãnh đạo Sở Nội vụ, Lãnh đạo huyện Yên Phong, Phòng Nội vụ huyện Yên Phong. Công việc chủ yếu là nghe báo cáo vụ việc ở huyện Yên Phong và giải đáp một số thắc mắc xoay quanh vấn đề xét đặc cách.

Đoàn công tác cho hay, việc xét đặc cách viên chức theo khoản a, điều 14 Nghị định 29/2012/NĐ-CP không phải dùng để xét đại trà. Đây chỉ áp dụng thu hút nhân tài cho địa phương đối với người có năng lực, không dành cho người hợp đồng. Nếu áp dụng quy định này cho người hợp đồng lao động là không đúng với quy định.

Vụ hàng trăm giáo viên mất việc: Bộ Nội vụ vào cuộc
Trước việc hàng trăm giáo viên hợp đồng ở huyện Yên Phong (Bắc Ninh) mất việc, Bộ Nội vụ chính thức vào cuộc.

Cũng tại buổi làm việc, cái sai trong việc Yên Phong 6 năm liên tiếp không có kỳ thi-xét tuyển viên chức ngành giáo dục đào tạo đã được chỉ ra và thừa nhận. Huyện Yên Phong cũng có đề xuất hướng giải quyết là nếu còn vị trí việc làm thì bố trí cho những giáo viên hợp đồng lâu năm, có nhiều thành tích sẽ được xem xét tạo điều kiện tiếp tục việc dạy tại các trường.

“Đây mới là tinh thần trao đổi giữa đoàn công tác với các bên liên quan, trong chiều này 8/5, Bộ trưởng Bộ Nội vụ cũng triệu tập lãnh đạo đơn vị này, Phòng Nội vụ huyện Yên Phong… lên làm việc để có hướng giải quyết cuối cùng” - ông Trình thông tin

Trao đổi với PV về việc Sở Nội vụ tỉnh Bắc Ninh đã có công văn 279 xin ý kiến Bộ Nội vụ chỉ đạo việc xét đặc cách viên chức cho giáo viên hợp đồng lâu năm nhưng đến nay không nhận được phản hồi, lãnh đạo Bộ Nội vụ cho hay: Sẽ rà soát lại để tìm hiểu nguyên nhân vì sao chưa có sự phản hồi này.

Công văn xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Nội vụ nhưng chưa được trả lời 
Công văn xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Nội vụ nhưng chưa được trả lời của Sở Nội vụ Bắc Ninh.

Trong buổi làm việc với phóng viên sáng 8/5, nhiều giáo viên hợp đồng cung cấp thêm thông tin: Việc huyện Yên Phong nhiều năm không tuyển dụng viên chức không phải do lãnh đạo các trường thiếu đề xuất. Trước đấy nhiều trường đã có đề án xin tuyển dụng nhưng không được phê duyệt. Bên cạnh đó, hàng năm đều có kế hoạch báo cáo về biên chế còn thiếu nhưng Phòng Nội vụ lại vẫn chỉ cho phép các trường ký hợp đồng giáo viên chứ không tổ chức tuyển dụng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc diễn biến tiếp theo của vụ việc này.

Theo Nguyễn Hùng (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm