Vụ hiệu trưởng mua dâm học sinh: Nhiều quan chức bị tố mua dâm

Vụ hiệu trưởng mua dâm học sinh: Nhiều quan chức bị tố mua dâm ảnh 1

Ông Xương bị dẫn giải trong phiên phúc thẩm ngày 20/1. Ảnh: P.V
Cùng ra tòa còn có Nguyễn Thúy Hằng và Nguyễn Thị Thanh Thúy, bị xử về tội môi giới mại dâm. Trước đó, tòa sơ thẩm đã phạt Xương 10 năm sáu tháng tù, Hằng và Thúy lần lượt sáu và năm năm tù giam.

Quan chức đi… mua vui?

Luật sư Trần Đình Triển (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), bào chữa cho Thúy, cho biết ngay trong sáng qua, ông đã gửi đơn kêu cứu của bị cáo Hằng, Thúy đến HĐXX. Theo đơn, Hằng, Thúy tố rằng ngoài hiệu trưởng Xương còn có nhiều quan chức khác cũng đã có hành vi mua dâm người chưa thành niên. Trong đó có nhiều người đang đảm nhận những chức vụ hết sức quan trọng ở tỉnh như như ông T., một quan chức cấp cao ở tỉnh; ông H., giám đốc một ngân hàng; ông B., trưởng một phòng quan trọng ở công an tỉnh…

Bà Nguyễn Thị Huệ (mẹ của Hằng) cho biết trong phiên xét xử hôm nay, bà cũng rất sững sờ khi thấy các cháu khai đã có hành vi bán dâm cho các quan chức trên. Các cháu khẳng định lời khai của mình là trung thực và hoàn toàn chịu trách nhiệm về lời khai này. Theo bà Huệ, con gái bà đã khai hết sức chi tiết về cuộc gặp gỡ với ông T. vào tháng 8-2008. Lúc đó, Hằng mới 17 tuổi, đang học lớp 11. Quan hệ xong, ông T. đưa cho Hằng 1,5 triệu đồng. Hằng còn khai sau khi quan hệ với ông B. tại khách sạn được cho 1 triệu đồng…

Luật sư Nguyễn Văn Tú, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Bắc Giang (bào chữa cho bị cáo Hằng), cho biết Hằng còn khai đã nhiều lần vào phòng làm việc của ông T. tại trụ sở UBND tỉnh. Đồng thời, Hằng còn lưu giữ số điện thoại  của các vị quan chức trên và đã nhiều lần liên lạc…

Vụ hiệu trưởng mua dâm học sinh: Nhiều quan chức bị tố mua dâm ảnh 2

Hai bị cáo nữ được dẫn giải ra khỏi tòa. Ảnh: THANH TÚ

Luật  sư Trần  Đình Triển cho biết  thêm, ngoài các  cán bộ trên, Hằng và Thúy còn khai nhận quan hệ với một  số cán bộ  công  an khác như ông M., ông T. và  cả ông H., cán bộ hải quan tỉnh. Ông Triển khẳng định: “Theo tôi, những lời khai trên là có căn cứ vì các cháu kể lại hết sức chi tiết, thậm chí các cháu còn nhớ cả số điện thoại, địa chỉ  khách sạn…”.

Sẽ khởi tố bổ sung?

Theo luật sư Nguyễn Văn Tú, với những căn cứ trên, cần phải khởi tố thêm vụ án hình sự để điều tra làm rõ những lời khai của các bị cáo. Luật sư Triển thì cho rằng cơ quan điều tra của Bộ Công an hoặc VKSND Tối cao cần rút vụ án này lên để trực tiếp điều tra cho khách quan.

Trao đổi với phóng viên, chủ tọa phiên tòa khẳng định những lời khai trên mới chỉ là một chiều. Tòa sẽ xem xét một cách thấu đáo và sẽ xử lý nghiêm đúng quy định của pháp luật.

Hôm nay, dự kiến tòa sẽ thẩm vấn bị cáo Sầm Đức Xương và tiến hành tranh tụng.

Gạ tình

Vào khoảng tháng 7-2008, Xương biết Hằng đang là học sinh lớp 11 nhưng vì ham chơi nên đã bỏ học từ đầu năm 2008. Khi chuẩn bị bước vào năm học mới, gia đình Hằng đã đặt vấn đề với Xương để cho Hằng học lại lớp 11 tại một trường khác. Từ đó, Xương nhiều lần điện thoại cho Hằng để “gạ tình” rồi hứa sẽ cho tiền. Hằng đã chấp thuận và hai người đã “quan hệ” nhiều lần. Tiếp đó Xương đã gạ Hằng tìm và rủ các bạn học sinh khác để Xương mua trinh.

Sau đó, Hằng biết Thúy đang học sút kém nên rủ Thúy đến quan hệ tình dục với Xương để “đổi tình lấy điểm”.  Thúy đồng ý. Ngoài ra, qua sự giới thiệu của Hằng và Thúy, Xương đã có quan hệ tình dục với nhiều học sinh khác.

NHÓM PHÓNG VIÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm