Vụ lọt hố ga làm chậm tiến độ đường Kinh Dương Vương

Trong quá trình thực hiện dự án Cải tạo hệ thống thoát nước đường Kinh Dương Vương (đoạn từ mũi tàu Phú Lâm đến vòng xoay An Lạc), quận Bình Tân đã xảy ra vụ người đàn ông lọt hố ga ngày 21-10, làm ảnh hưởng đến một phần tiến độ thi công so với kế hoạch đề ra.

Ngày 21-12, Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM (gọi tắt là TTCN) - chủ đầu tư của dự án cho biết các đơn vị thi công đang cố gắng tập trung nhân lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP.

Đường Kinh Dương Vương đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng. Ảnh: LÊ THOA

Hiện nay, các hạng mục chính đã thi công hoàn thành và các đơn vị thi công đang tập trung hoàn thiện một số công tác phụ trợ như lắp đặt biển báo, sơn đường để hoàn thành công trình trước tết Dương lịch.

Trước đó, ngay khi UBND TP có kết luận về việc giảm cao độ thì công trình bắt đầu triển khai thi công trở lại từ ngày 10-9 và dự kiến sau ba tháng sẽ thi công hoàn thành công trình. Tức công trình sẽ hoàn thành vào tháng 11-2016.

Tuy nhiên, theo TTCN, để xảy ra việc chậm trễ tiến độ là do trong quá trình thực hiện trên công trình đã xảy ra vụ người đàn ông đón xe buýt bị lọt xuống hố ga đang thi công vào ngày 21-10 như báo Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, làm ảnh hưởng đến một phần tiến độ thi công so với kế hoạch đề ra.

Vụ người đàn ông lọt hố ga đã làm ảnh hưởng đến tiến độ đường Kinh Dương Vương. Ảnh: LÊ THOA

Riêng về việc chống ngập cho 44 tuyến hẻm sau khi nâng cấp đường Kinh Dương Vương, TTCN cho biết trong những đợt mưa cuối mùa, khi đường và vỉa hè được nâng lên, các tuyến hẻm có cống đấu nối vào tuyến cống trên đường Kinh Dương Vương đã không ngập.

Tuy nhiên, về lâu dài để giải quyết vấn đề thoát nước cho các tuyến hẻm thấp khi có mưa lớn và triều cao thì cần xây dựng trạm bơm. Hiện nay việc xây dựng trạm bơm đang được đơn vị tư vấn thiết kế tổ chức khảo sát, thiết kế.

Ngoài ra, chủ đầu tư được biết quận Bình Tân cũng đang tổ chức nâng cấp cải tạo một số tuyến đường trong khu vực như Đường đôi, đường Lê Tấn Bê.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm