Vụ 'lọt sổ' 17.000 lô đất chỉ dừng lại ở việc kiểm điểm

Các Ban quản lý và công ty để "lọt sổ" 17.000 lô đất tái định cư nhưng đến nay chỉ bị kiểm điểm. Ảnh: LÊ PHI

Theo đó, vụ việc được phát hiện khi lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cho tiến hành rà soát lại đất TĐC trên địa bàn do 17 Ban quản lý dự án tái định cư của TP quản lý thì phát hiện các ban này đã "dấu" trên 14.000 lô đất mà không báo cáo với TP. Sau đó, TP Đà Nẵng rà soát lại lần nữa thì số đất TĐC “lọt sổ” là 17.000 lô chứ không phải 14.000 lô như trước đây.

Tại cuộc làm việc với Đoàn Ủy ban kinh tế ngân sách của Quốc hội vào sáng 8-4-2015, ông Võ Duy Khương (phó Chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng) cho hay, trong một thời gian dài, TP Đà Nẵng luôn phải nợ đất tái định cư (TĐC) của người dân một cách dai dẳng.
“Việc trả nợ đất TĐC cho người dân kéo dài hàng năm trời không xong. Nhưng bây giờ thì việc trả nợ đất TĐC cho người dân đã cơ bản xong. TP đã sáp nhập 17 ban quản lý dự án về TĐC, tổ chức rà soát lại. Khi rà soát bước đầu về đất TĐC trên địa bàn thì phát hiện TP còn thừa trên 14.000 lô. Tuy nhiên, bây giờ tập trung rà soát lại lần nữa thì phát hiện là cán bộ, nhân viên tại các ban này dấu tới 17.000 lô đất TĐC chứ không phải là trên 14.000 lô như lúc đầu nữa”, ông Võ Duy Khương cho hay.
Cũng theo ông Khương, vì việc dấu đất của cán bộ các ban quản lý dự án này mà sinh ra nợ đất TĐC dai dẳng của người dân. Đồng thời, đất thì thừa mà TP hàng năm lại phải bỏ tiền ngân sách ra để làm các khu TĐC mới. Tuy nhiên, hiện nay TP đã và đang chấn chỉnh việc này.
Sự việc "ém" 17.000 lô đất TĐC cư khiến người dân hết sức quan tâm. Tuy nhiên, đến nay chỉ duy nhất vụ ông Nguyễn Ngôn (nguyên Trưởng Ban quản lý các dự án tái định cư TP Đà Nẵng) hiện là phó Chánh văn phòng Sở Xây dựng tự ý bố trí đất sai quy định và vượt thẩm quyền 30 hồ sơ đất tương ứng với 41 lô (trong đó có hai lô cho cả vợ ông Ngôn) bị xử lý, chuyển hồ sơ cho cơ quan công an.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm