Vụ mẹ con sản phụ tử vong ở Nghệ An: Chưa xác định trách nhiệm thuộc về ai

Trước đó, vào ngày 8-3, sản phụ Vân lúc đó mang thai ở tuần thứ 41 đã nhập viện tại BV Đa khoa huyện Diễn Châu lúc 11 giờ. Khi đó, ân bình thường.Tuy nhiên, đến 21 giờ 48 tối 8-3, sản phụ và thai nhi tử đã vong trên bàn phẫu thuật. Nguyên nhân được BV chẩn đoán là do chị Vân bị sốc mất máu do vỡ tử cung trong khi chuyển dạ.

Trao đổi với báo chí tại cuộc họp báo, Trưởng phòng nghiệp vụ y Sở Y tế Nghệ An, ông Phạm Ngọc Quy cho biết tùy từng trường hợp của sản phụ bác sĩ mới quyết định mổ sinh hay đẻ thường. Riêng trường hợp sản phụ Vân phải chờ kết quả hội hội đồng chuyên môn mới có thể biết.

Cạnh đó, Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, ông Hoàng Văn Hảo khi được báo chí hỏi trong bản theo dõi có ghi lúc 16g30 ngày 8-3 sản phụ vỡ ối hoàn toàn và có những biến chứng khác nhưng đến 21g10 tối 8-3 sản phụ Vân mới được đưa lên bàn mổ. Liệu thời gian dài như vậy có dẫn đến hậu quả đáng tiếc hay không. Ông Hảo cho rằng vấn đề này cũng phải chờ kết luận của hội đồng chuyên môn kiểm thảo nguyên nhân tử vong mới xác định được.

“Để mẹ con sản phụ tử vong ở bệnh viện là một điều hết sức đáng tiếc. Hiện bệnh viện đã phối hợp với gia đình sản phụ Vân lo hậu sự, đồng thời tạm đình chỉ đối với bác sĩ và 2 nữ hộ sinh trong kíp trực”, ông Hảo nói.

Cũng trong ngày hôm nay, Sở Y tế Nghệ An đã có báo cáo gửi Bộ Y tế và UBND tỉnh Nghệ An.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm