Vụ mổ tách cặp song sinh dính nhau: Bé Phi Phụng đã qua đời

Trên trang Zing thông tin, 16h chiều cùng ngày, gia đình đã thuê xe đưa thi hài của bé về quê ở Ninh Thuận. 

Phi Phụng ra phòng hồi sức, cơ thể gần như đã hoàn chỉnh. Ảnh: TÙNG SƠN 

Trước đó, như Pháp luật TPHCM đã đưa tin, ngày 26/11/2013, các bác sĩ ở bệnh viện Nhi đồng 2, đã phối hợp với 70 bác sĩ, chuyên gia đầu ngành ở TP.HCM tiến hành phẫu thuật tách 2 bé sơ sinh là Nguyễn Phi Long và Nguyễn Phi Phụng bị dính nhau phần tim, gan, đường mật… 

Theo TS-BS Trương Quang Định, BV Nhi đồng 2, trước mổ Phi Phụng cũng tiêu, tiểu bình thường. Tuy nhiên, nhịp tim Phi Phụng không đều, chậm hơn bình thường nên được đặt một máy tạo nhịp tim nhân tạo tạm thời. Hôm nay, bệnh viện tiếp tục đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn cho bé để sử dụng lâu dài. “Sau mổ, sức khỏe Phi Phụng tạm ổn định nhưng vẫn chưa xong tại đây, bởi trong thời gian tới còn chờ da ghép mọc lên và phát triển bình thường. Bé vẫn còn ép tim sau khi đóng ổ bụng nên phải tiếp tục theo dõi phần hồi sức về sau” - TS Định nói.

“Trước mổ chúng tôi nghĩ quan trọng nhất là phải đóng thành bụng cho Phi Phụng. Khi chưa đóng chúng tôi rất lo lắng vì vi trùng có thể tấn công bất cứ lúc nào vào thành bụng, tim… gây nhiễm trùng nguy hiểm đến tính mạng. Khi đóng, ban đầu có ép ngực khiến nhịp tim chậm một chút nhưng các bác sĩ hồi sức đã chỉnh được” - TS-BS Mai Trọng Tường, Trưởng khoa Vi phẫu tạo hình BV Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM, cho biết sau khi hoàn tất phần đóng ngực-bụng cho Phi Phụng.

Khi biết tin bé Phi Phụng qua đời, nhiều nhà hảo tâm đã quyên góp tiền cho vợ chồng anh Phiên, chị Lam thuê xe đưa con về quê mai táng. 

Gia đình cho biết, sau khi lo hậu sự cho Phi Phụng xong, họ sẽ quay lại bệnh viện Nhi đồng 2, để đón Phi Long về quê.

NT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm