Vụ một nửa Sở Y tế dự lễ hội: Kiểm điểm giám đốc

Chiều nay (13-2), UBND tỉnh Bình Định có công văn giao giám đốc Sở Nội vụ phối hợp với thanh tra tỉnh cùng các đơn vị liên quan kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan nhà nước tỉnh; tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của giám đốc Sở Y tế trong việc cho phép người của sở ra ngoài tỉnh tham dự lễ hội.

Các cơ quan được giao nhiệm vụ này phải đề xuất biện pháp xử lý cho tỉnh trước ngày 20-2.

Chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nhằm chấn chỉnh việc gần một nửa cán bộ, công chức của Sở Y tế bỏ công sở ra Bắc dự lễ hội mà báo Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh.

Công văn trên (do ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ký thay chủ tịch UBND tỉnh) nêu rõ: Việc giám đốc Sở Y tế cho phép tổ chức đoàn cán bộ, nhân viên của Sở Y tế ra ngoài tỉnh dự lễ hội và đi tham quan là chưa chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của UBND tỉnh về chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính; gây bức xúc trong dư luận xã hội, làm ảnh hưởng không tốt đến uy tín của tỉnh và của ngành y tế Bình Định.

Theo công văn trên nhận định và chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh Bình Định được đưa ra sau khi xét báo cáo giải trình của giám đốc Sở Y tế gửi Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh vào sáng 13-2 về thông tin báo chí phản ánh “Gần một nửa cán bộ Sở Y tế Bình Định bỏ công sở đi lễ hội” .

Trước đó, sáng cùng ngày, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định, có công văn gửi các cơ quan báo chí chính thức trả lời về sự việc gần một nửa cán bộ của sở này bỏ cơ quan đi lễ hội ngoài Bắc.

Ông Hùng thừa nhận trách nhiệm trong việc chưa chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh. Cụ thể là đã cho nghỉ phép đông người vào cùng một thời điểm ngay sau tết khiến sở vắng mặt nhiều người trong ngày làm việc. Mặt khác, tổ chức đoàn đông người đi ra ngoài tỉnh nhưng không xin phép UBND tỉnh là không đúng quy định.

Giám đốc Sở Y tế cũng xin nghiêm khắc tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm về những thiếu sót trên, cam kết không tái phạm và sẽ chấp hành mọi ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, ngày 9-2 nhiều người dân đến Sở Y tế Bình Định liên hệ làm việc nhưng phần lớn các cán bộ có chức trách đều vắng mặt. Bức xúc trước sự việc này, người dân phản ánh với lãnh đạo UBND tỉnh.

Chiều cùng ngày, một tổ công tác của UBND tỉnh gồm Sở Nội vụ, Thanh tra tỉnh tiến hành kiểm tra đột xuất, phát hiện có đến 22 cán bộ, công chức không có mặt tại Sở Y tế vì đang đi miền Bắc dự lễ hội.

Đến tối, lãnh đạo UBND tỉnh gọi điện thoại yêu cầu đoàn Sở Y tế trở về ngay lập tức để có mặt làm việc từ sáng 10-2. Ngay sau cú điện thoại, 15 cán bộ, công chức của Sở Y tế đã đi máy bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng rồi đi ô tô về Bình Định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm