Vụ “nhân bản xét nghiệm“: Chỉ đề nghị duy nhất một án tù giam

Theo công tố viên, mặc dù thiệt hại về mặt tiền không lớn (chỉ 16,5 triệu đồng), kết quả điều tra chưa phát hiện các kết quả xét nghiệm trên được dùng vào việc điều trị, chưa xác định có bệnh nhân nào bị tổn hại về sức khỏe do sử dụng các kết quả xét nghiệm trùng nhưng sai phạm của Vương Thị Kim Thành và các bị can đã gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, đạo đức nghề nghiệp của ngành y tế nói chung và bệnh viện Đa khoa Hoài Đức nói riêng, gây  hoài nghi và  làm giảm lòng tin của quần chúng nhân dân đối với đội ngũ y, bác sỹ, gây dư luận xấu trong xã hội.

Nguyễn Trí Liêm và Nguyễn Thị Nhiên với vai trò là lãnh đạo của Bệnh viện trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã buông lỏng quản lý, không thực hiện hết chức trách, nhiệm vụ được giao, không kiểm tra, giám sát thường xuyên các hoạt động của khoa xét nghiệm hoặc kiểm tra nhưng không phát hiện ra được những sai phạm có hệ thống, diễn ra trong thời gian dài tại khoa xét nghiệm; không phát hiện được hò sơ không hợp lệ, hợp pháp trong khi thanh toán và đã được bảo hiểm xã hội huyện Hoài Đức chi trả tiền bảo hiểm tiền bảo hiểm cho các phhiếu xét nghiệm trùng, các xét nghiệm ký không đúng thẩm quyền, gây hậu quả và dư luận xấu trong xã hội…

Trên cơ sở đó, VKS đề nghị mức án cụ thể đối với mỗi bị cáo như sau:

1. Vương Thị Kim Thành (SN 1959), Trưởng khoa Xét nghiệm: 15-18 tháng tù.

2. Nguyễn Thị Ngà (1984),  kỹ thuật viên khoa Xét nghiệm: 12-15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Mức án này cũng được đề nghị với các bị cáo: 3. Nguyễn Thị Thu Trang (1990), kỹ thuật viên khoa Xét nghiệm; 4. Nguyễn Thị Hồng Nhung (1990),  kỹ thuật viên khoa Xét nghiệm; 5. Vương Thị Lan (1988), nhân viên khoa Xét nghiệm; 6. Nguyễn Đồng Sơn (1989), nhân viên khoa Xét nghiệm. 

7.  Nguyễn Thị Xuyên (1961), kỹ thuật viên khoa Xét nghiệm: Bị đề nghị 12-15 tháng cải tạo không giam giữ.

8. Nguyễn Thị Nhiên (1959), Phó giám đốc BV ĐK Hoài Đức: 15-18 tháng cải tạo không giam giữ.

9. Nguyễn Trí Liêm (1962), Giám đốc BVĐK Hoài Đức: 12-15 tháng cải tạo không giam giữ.

Chiều cùng ngày, phiên tòa tiếp tục. PLO sẽ tiếp tục cập nhật đến bạn đọc những thông tin mới nhất.

Đ.MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm