Vụ nổ bom tại trung tâm Bangkok: Tình hình du khách Việt Nam ra sao?

Thân nhân người bị nạn tập trung quanh Đền nghe ngóng tin tức Nhiều người đã sốc, bật khóc vì đau đớn mất người thân. Ảnh: TRẦN LUYỆN

Theo đó, thông tin từ Vụ thông tin Báo chí, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, hiện tại Đại Sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, cũng như Cục Lãnh Sự đang tiến hành xác minh thông tin liên quan đến công dân Việt Nam. Tuy nhiên, dự kiến ngày mai (18- 8), thông tin chính thức mới được công bố. 

Trả lời Pháp luật Tp.HCM về thông tin cho rằng có công dân Việt Nam bị chết trong vụ nổ, một cán bộ của Vụ Thông tin báo chí, đơn vị giữ quyền phát ngôn về vấn đề này khẳng định hiện tại Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan vẫn đang xác minh tất cả thông tin liên quan đến công dân Việt Nam. Nếu có chắc chắn Vụ Thông tin báo chí sẽ cung cấp cho báo chí.

Trong khi đó, thông tin từ tổng đài bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài, hiện tại Cục Lãnh sự vẫn chưa công bố thông tin nào về tình trạng của công dân Việt Nam tại Thái Lan. Tổng đài cũng chưa nhận được bất cứ cuộc gọi nào đề nghị được hỗ trợ từ công dân Việt Nam ở Thái Lan.

Chúng tôi cũng liên với anh Đoàn Doanh Chính, hướng dẫn viên du lịch địa bàn Thái Lan của công ty du lịch Vietravel bác bỏ thông tin về việc có năm du khách của đoàn mất liên lạc tại Thái Lan: “Các đoàn vẫn đi Shopping bình thường, không có vấn đề gì cả. Tất cả đều giữ liên lạc thường xuyên. Ngày mai công ty chúng tôi tiếp tục có một đoàn từ Việt Nam sang, mọi việc vẫn rất bình thường”, anh Chính nói.

Ông Vũ Duy Vũ, Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cũng cho hay hiện đang kiểm tra đoàn khách du lịch người Việt ở Thái Lan, tuy nhiên công ty chưa tiếp nhận thông tin gì từ các đoàn ở đó: “Thông thường nếu có vấn đề gì chúng tôi sẽ nhận được thông báo ngay, đến lúc này chưa có thông tin chắc là không có vấn đề gì”, ông Vũ nói. Cũng theo ông Vũ, hiện Ban giám đốc cũng đang xem xét việc các đoàn tới đây sẽ được bố trí như thế nào, tuy nhiên phải đến ngày mai ban giám đốc công ty mới có quyết định.

Theo Channel News Asia, phần lớn các nạn nhân là người Đài Loan và người Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm